Tin trong nước

Lãnh đạo EVNICT thăm hỏi, động viên lực lượng trực vận hành các hệ thống đảm bảo cung ứng điện mùa khô

Thứ ba, 23/5/2023 | 21:07 GMT+7
Ngày 23/5/2023, Giám đốc Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) Nguyễn Minh Khiêm và Phó Giám đốc- Chủ tịch Công đoàn EVNICT Nguyễn Trường Giang, đại diện Ban chấp hành Công đoàn EVNICT đã đến thăm hỏi, động viên người lao động tại Trung tâm phát triển phần mềm và Trung tâm Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin trực thuộc EVNICT đang trực vận hành các hệ thống phần mềm dùng chung, điều hành viễn thông và hạ tầng công nghệ thông tin của EVN nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô.

Lãnh đạo EVNICT, Công đoàn EVNICT thăm và tặng quà người lao động Trung tâm phát triển phần mềm nhân Tháng công nhân năm 2023.

Đây cũng là hoạt động của chính quyền và công đoàn EVNICT hưởng ứng Tháng công nhân năm 2023.

Thực hiện chỉ đạo của EVN về việc đảm bảo cung ứng điện mùa khô và tăng cường an toàn cho các hệ thống thông tin mùa khô và mưa bão năm 2023, EVNICT đã quán triệt các đơn vị chủ động đảm bảo các hệ thống phần mềm dùng chung, điều hành viễn thông và hạ tầng công nghệ thông tin của EVN được thông suốt, đảm bảo an toàn trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chuẩn bị các phương án ứng cứu xử lý sự cố, tăng cường theo dõi giám sát hệ thống, rà soát cảnh báo, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, tổ chức các điểm trực 4 tại chỗ để chủ động xử lý sớm phòng tránh sự cố...

Lãnh đạo, Công đoàn EVNICT thăm và tặng quà người lao động Trung tâm Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin.

Trò chuyện trực tiếp với lãnh đạo và người lao động tại hai Trung tâm, ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT ghi nhận, chia sẻ những khó khăn, vất vả trong việc duy trì hệ thống phần mềm dùng chung, điều hành viễn thông và hạ tầng công nghệ thông tin hoạt động ổn định, phục vụ hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh điện năng của EVN trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, đây là giai đoạn mà áp lực công việc của Trung tâm Hạ tầng viễn thông và Công nghệ thông tin nói riêng và EVNICT nói chung rất lớn bởi tình hình cung ứng điện của EVN đang trong giai đoạn rất khó khăn. 

Việc đảm bảo hệ thống viễn thông và hạ tầng công nghệ thông tin nhằm phục vụ công tác điều hành hệ thống Scada, viễn thông, các kênh dịch vụ, hội nghị truyền hình của EVN... an toàn, thông suốt là sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ trực vận hành của Trung tâm Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin. 

Để cung cấp dữ liệu, thông tin chuẩn xác, kịp thời đáp ứng các yêu cầu điều hành của Tập đoàn, các kỹ sư của Trung tâm Phát triển phần mềm cũng đã cố gắng, nỗ lực khẩn trương trong thời gian ngắn xây dựng bổ sung công cụ phần mềm hỗ trợ các Tổng Công ty lập, báo cáo kế hoạch và kết quả thực hiện hoạt động tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải và tiết giảm, trong bối cảnh các đơn vị phải báo cáo số liệu hàng ngày cho EVN. 

Lãnh đạo EVNICT mong muốn các kỹ sư của hai Trung tâm tiếp tục nỗ lực hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ được EVN giao, đó là vận hành các hệ thống phần mềm dùng chung của EVN ổn định, đảm bảo hệ thống viễn thông dùng riêng và hạ tầng công nghệ thông tin thông suốt, là công cụ hiệu quả phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh điện năng của EVN.

VH