PC Hà Tĩnh tổ chức huấn luyện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động năm 2022

Thứ năm, 15/12/2022 | 09:13 GMT+7
Từ ngày 12/12 đến 14/12/2022, PC Hà Tĩnh phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc tổ chức tập huấn, kiểm tra sát hạch công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động cho đối tượng thuộc nhóm 1, 3, 4, 6 là CBCNV các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty.

Tại khóa học, các học viên lần lượt được thực hành phương pháp sơ cứu người bị tai nạn.
 
Đây là đợt huấn luyện định kỳ nhằm củng cố kiến thức về an toàn lao động cho CBCNV. Đồng thời trang bị thêm các kỹ năng và giải pháp phòng, chống tác động của các yếu tố có hại gây bệnh tật, làm suy giảm sức khỏe cho con người trong quá trình lao động. Qua đó nâng cao hiểu biết cho người lao động, người sử dụng lao động về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động(ATVSLĐ) nhằm giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản trong quá trình điều hành và thực thi nhiệm vụ; giúp người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công viêc và có nhận thức đúng đắn về công tác ATVSLĐ để tuân thủ, áp dụng hiệu quả tại nơi làm việc.
 
Tại lớp huấn luyện, các giảng viên đã giới thiệu một số nội dung cơ bản về Luật lao động; Luật ATVSLĐ; một số chế độ chính sách liên quan đến người lao động, đặc biệt là Nghị định số 44/2016/NĐ-CP. Cụ thể: học viên tham gia khóa tập huấn được cung cấp kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc; các phương pháp cải thiện điều kiện lao động; văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh. Nắm rõ quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động cũng như các chính sách, chế độ về an toàn, vệ sinh lao động. Nắm biết và thực hành một số nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu người bị tai nạn lao động, phương pháp sơ cấp cứu ban đầu, phương pháp hồi sinh tổng hợp...
  
Ngoài ra, các học viên còn được nghe giảng viên cung cấp các kiến thức, quy định mới về an toàn lao động, vệ sinh lao động; được xem và phân tích các vụ tai nạn xảy ra trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc thời gian vừa qua, qua đó đánh giá, nhận diện các mối nguy; nghiêm túc rút ra bài học kinh nghiệm và nhắc nhở người lao động cần tuân thủ quy trình nghiêm ngặt về an toàn, phòng ngừa vi phạm lặp lại, tránh xảy ra tai nạn lao động.
 
Thông qua khóa tập huấn, cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty ngày càng lĩnh hội, cập nhập thêm nhiều kiến thức mới về ATVSLĐ; tăng cường hơn nữa ý thức chấp hành an toàn lao động và kỷ luật lao động trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị. Cuối khóa học mỗi học viên được làm bài kiểm tra đánh giá kết quả, làm cơ sở để cấp Thẻ An toàn lao động theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP.
 
Phương Thảo