Đổi mới doanh nghiệp

Ngành điện gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng 

Thứ hai, 30/1/2023 | 10:27 GMT+7
Ðể hướng tới mục tiêu thanh toán không sử dụng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã liên kết với 15 ngân hàng, 10 tổ chức trung gian và 28 bưu cục của Bưu điện TP Cần Thơ thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Khách hàng trả tiền điện tại một quầy giao dịch của Viettel trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Qua đó, vừa mang lại tiện ích cho khách hàng, vừa giúp ngành điện gia tăng chất lượng dịch vụ.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, Công ty đã hợp tác với trên 600 điểm thu hộ, 15 ngân hàng, 10 tổ chức thu hộ và 28 bưu cục trên địa bàn thành phố thực hiện dịch vụ thu tiền điện không dùng tiền mặt. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức chi trả tiền, phù hợp với nhu cầu, như thanh toán tiền điện bằng cách trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng; thanh toán qua internet banking, mobile banking hay các ví điện tử có liên kết với ngành điện; thanh toán bằng hình thức ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán; thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng. Cùng với đó, khách hàng sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng app CSKH EVNSPC của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam trên cả 2 phiên bản iOS và Android để thanh toán tiền điện trực tuyến, nhận hóa đơn điện tử và các dịch vụ về điện. Với các tiện ích này, khách hàng không cần trực tiếp đến các quầy giao dịch của ngành điện, mà có thể trả tiền điện nhanh chóng và dễ dàng.

Chị Nguyễn Thị Tiên, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, cho biết: Việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng hay qua app CSKH EVNSPC rất tiện ích, giúp tôi tiết kiệm thời gian đi lại, vì không cần phải đến các điểm thu hộ hay các quầy giao dịch của bưu điện để đóng tiền điện như trước đây. Theo chị Tiên chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh là có thể thanh toán tiền điện nhanh chóng và tiện lợi. Bởi ngay sau khi thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng số, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán hóa đơn tiền điện, giúp khách hàng dễ quản lý được các khoản chi tiêu. 

Chị Nguyễn Huỳnh Trân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Tôi đã đăng ký thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng đã được 2 năm và mỗi khi đến kỳ thanh toán, ngân hàng sẽ tự động thanh toán tiền điện sinh hoạt và gửi tin nhắn thông báo cho thuê bao di dộng của tôi. Không chỉ vậy, tôi còn nhận được tin thông báo cũng như lời cảm ơn từ Ðiện lực địa phương sau khi đã được trích khoản thanh toán
tiền điện.

Việc triển khai dịch vụ thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian hay các điểm thu hộ với nhiều tiện ích vượt trội, ngày càng được nhiều khách hàng sử dụng điện quan tâm. Tính đến thời điểm này, toàn thành phố có gần 390.000 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ trên 99,9% kế hoạch; tất cả 9 điện lực quận, huyện đã thực hiện ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng, đạt 100% kế hoạch.

Link gốc

 

Theo: Báo Cần Thơ