Tin trong nước

Những bông hoa Điện lực Hưng Hà (PC Thái Bình)

Thứ hai, 6/3/2023 | 13:56 GMT+7
Công nhân ngành điện vốn đã vất vả, phụ nữ làm việc trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn. Song với tinh thần nỗ lực, cố gắng vươn lên, các chị em phụ nữ tại Điện lực Hưng Hà đã và đang có những đóng góp thầm lặng mà quan trọng đối với sự phát triển của ngành Điện.


Những nữ công nhân thuộc Điện lực Hưng Hà.

 Họ thực sự là những “bông hoa ngành điện'” tỏa ngát hương thơm, làm việc trong môi trường mà “thế mạnh không thuộc về phụ nữ”.

Chị Vũ Hồng Na - Đội kinh doanh dịch vụ Điện lực Hưng Hà đã công tác trong ngành điện được 14 năm. Chia sẻ với chúng tôi, chị Na cho biết: Do tính chất đặc thù của công việc, bản thân lại là nữ giới nên cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong hơn mười năm gắn bó với nghề, chị lại có rất nhiều kỉ niệm đẹp mà suốt đời, có lẽ chị cũng không bao giờ quên, cũng cảm thấy tự hào khi chị góp một phần nhỏ bé công sức của mình vào sự phát triển của ngành điện Việt Nam nói chung, cấp điện ổn định và an toàn cho nhân dân trên địa bàn huyện Hưng Hà nói riêng.

Còn với chị Trần Thị Hoài - thuộc Điện lực Hưng Hà chia sẻ: Trước khi vào ngành, chị cũng đã xác định sẽ có nhiều khó khăn, nhất là về thời gian, cứ có việc liên quan đến sự cố về điện, hay nhu cầu của khách hàng, chỉ cần nhận được sự điều động của Lãnh đạo là chị lại không kể ngày đêm, thực hiện nhiệm vụ theo ca trực. Chị cũng nhận được sự ủng hộ của người thân và sự chia sẻ, tạo điều kiện hết mức của đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, do đó, chị luôn cảm thấy yêu nghề, muốn gắn bó với nghề nhiều hơn.

Điện lực Hưng Hà hiện có 31 nữ công nhân viên, trong đó 74,2% trực tiếp tham gia sản xuất. Để tạo điều kiện cho các chị em có thể cân bằng hài hòa giữa gia đình và công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao một cách an toàn, hiệu quả, Ban Nữ công đã phối hợp với Công đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, động viên, thăm hỏi kịp thời những lúc gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật để chị em yên tâm công tác, các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, chế độ nâng lương, nâng bậc, chế độ khám thai, nghỉ thai sản, chế độ khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV được đầy đủ, thường xuyên, điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện. 

Bên cạnh đó đơn vị cũng tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong nữ CBCNV về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ ngành điện với thông điệp: Phụ nữ EVN “Trách nhiệm – Trí Tuệ - Đảm đang – Thanh lịch”. 

Ông Trần Đức Thiện - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà cho biết: “Biết được những khó khăn của chị em phụ nữ khi làm việc trong môi trường đặc thù, Công đoàn cơ quan luôn tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt, động viên các chị em qua nhiều hình thức khác nhau nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng tập thể đơn vị đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn huyện”.

Phát huy bản chất cần cù, đảm đang, trách nhiệm, chị em luôn cố gắng khắc phục khó khăn, sắp xếp hài hòa giữa việc nhà và việc cơ quan. Các chị đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của ngành Điện, xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành “Năng động, sáng tạo, tự tin, trách nhiệm”, cống hiến hết mình vì dòng điện tỏa sáng.

Link gốc

 

Theo: Cổng TTĐT Hưng Hà