Những đổi mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Phú Yên

Thứ tư, 18/3/2020 | 14:01 GMT+7
Những thay đổi tích cực trong công việc, hưởng ứng nhanh các phát động và kết quả đáng khích lệ trong công tác kinh doanh đã thể hiện được sự đổi mới trong cách làm việc tại PC Phú Yên.
PC Phú Yên đã huy động lực lượng từ các điện lực hỗ trợ Điện lực Sơn Hòa hoàn thành thay thế 100% công tơ điện tử trong vòng một tuần.
 
Thay đổi cách làm việc
 
Năm 2019, PC Phú Yên đã hoàn thành khá tốt các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, đơn vị đã huy động lực lượng hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị trực thuộc với khí thế rất tích cực và khẩn trương để hoàn thành việc thay thế 100% công tơ điện tử tại 04 huyện, nâng tổng số là 07/9 huyện, thị, thành phố. Đặc biệt, tỷ lệ thu nợ tiền điện của Công ty rất tốt, có 08/9 điện lực có tồn nợ bằng 0 đồng. Điện lực Tuy Hòa là đơn vị đạt thành tích xuất sắc nhất trong công tác này. 
 
Qua hai tháng đầu năm 2020, Công ty đã có những dấu hiệu của sự khởi sắc mà các năm trước chưa có được. Trước hết, đó là tinh thần CBCNV rất khí thế và đã tập trung hoàn thành rất nhanh một số việc trong quý 1/2020. Theo đó, 100% CBCNV hoàn thành đăng ký Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ trực tuyến tỉnh; hoàn thành đăng ký số điện thoại Family Phone Group và đăng ký sử dụng Zalo CSKH; 07/9 điện lực không in biên nhận thanh toán và đã đạt 100% không in biên nhận vào kỳ ghi điện tháng 3/2020. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kiểm tra giám sát mua bán điện quý 1/2020. Đối với công tác công nghệ thông tin, Công ty đã hoàn thành phần mềm quản lý thi đua khen thưởng công đoàn và sắp đến sẽ triển khai ứng dụng này cho các đơn vị trong toàn Công ty. 
 
Điểm nhấn của sự thay đổi, đó là các phòng của PC Phú Yên đã khẩn trương tìm hiểu các vướng mắc công tác kinh doanh, xây dựng kế hoạch xử lý các vướng mắc từ các đơn vị. Đồng thời, các CBCNV đã tích cực tham dự tập huấn vào ngày thứ Bảy, thể hiện nỗ lực cố gắng của anh chị em làm công tác kinh doanh. 
 
“Đổi mới một cái mới” trong việc thực hiện chủ trương sử dụng phương tiện điện tử trong thanh toán tiền điện là một việc làm khó, đòi hỏi sự vào cuộc của nhiều cấp. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, 100% điện lực trực thuộc đã hoàn thành việc không in biên nhận tiền điện, sớm hơn dự kiến 03 tháng. Ngay từ khi triển khai, Công ty đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị. Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Đồng Xuân Nguyễn Thúc Văn cho biết, để thay đổi việc này tại khu vực miền núi là điều không dễ dàng từ người thu tiền đến khách hàng. Với quyết tâm phải hoàn thành nhanh, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đã nhận được sự hưởng  ứng từ khách hàng. 
 
Những kết quả đó là nhờ PC Phú Yên đã có sự thay đổi trong cách làm việc, tập trung vào sự nghiên cứu, tìm hiểu; đề ra kế hoạch xử lý và tập trung xử lý dứt điểm. 
 
Hoàn thành kế hoạch với khí thế “tiến công, vươn lên, không lùi bước”
 
Theo Phó Giám đốc PC Phú Yên - Nguyễn Khoa Trình, năm 2019, các chỉ tiêu của PC Phú Yên hoàn thành có tính bền vững với những thay đổi cơ bản. Đây là cơ sở để bước sang năm 2020, PC Phú Yên tập trung các giải pháp để thực hiện kế hoạch EVNCPC giao với khí thế “tiến công, vươn lên và không lùi bước”. 
 
Với quyết tâm “đổi mới cách làm việc”, PC Phú Yên yêu cầu từng điện lực, từng phòng Công ty phải có chương trình xây dựng đơn vị đạt ít nhất 01 mục tiêu, chỉ tiêu ở mức tiên tiến xuất sắc, không giới hạn ý tưởng trong phạm vi chỉ để hoàn thành kế hoạch Công ty giao. Bên cạnh đó, khi triển khai công việc, các phòng Công ty phải bám sát 09 điện lực để cùng thực hiện xong “nhanh nhất, sớm nhất”. Đặc biệt, PC Phú Yên đề nghị lãnh đạo các điện lực cần quan tâm kiểm tra trình độ, năng lực làm việc của từng CBCNV, kịp thời bổ túc hướng dẫn nghiệp vụ để CBCNV thành thạo và hạn chế sai sót. 
 
Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên- Mai Khoa cho biết, hưởng ứng quyết tâm “đổi mới cách làm việc”, Phòng Kinh doanh đã phân công người ghi chép lại tồn tại từng điện lực ở mỗi việc được giao theo nhiệm vụ, tổ chức sinh hoạt với các điện lực định kỳ hàng quý; phân công gọi điện thoại kiểm tra xác suất tình hình giao tiếp khách hàng của điện lực, thông báo kết quả và đưa vào xét thi đua. Đặc biệt, đơn vị đã có giải pháp tổ chức ngày thứ Bảy tình nguyện, sáng tạo với việc đổi mới phương pháp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên kinh doanh hiệu quả; thu thập ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ nghiên cứu giải pháp đổi mới công tác giao tiếp khách hàng với yêu cầu là giải quyết công việc nhanh, chính xác, đúng, công khai, minh bạch; ban hành cẩm nang giao tiếp ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp thực tế công việc của CBCNV.
 
Còn tại Điện lực Đông Hòa, Giám đốc Phạm Thế Pháp cho hay, đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra trình độ năng lực của nhân viên làm công tác kinh doanh và kịp thời bồi huấn nghiệp vụ cho nhân viên. Đồng thời, đơn vị chú trọng đến việc rèn luyện thói quen làm việc theo đúng quy trình nhằm hạn chế mất thời gian do xử lý sai sót.
 
Phó Giám đốc PC Phú Yên- Nguyễn Khoa Trình cho biết, năm 2020, Công ty sẽ thực hiện các giải pháp giảm lãng phí thời gian, nâng cao năng suất lao động. Trong đó, đơn vị đặc biệt chú trọng vào việc nghiên cứu giải pháp đổi mới công tác giao tiếp khách hàng với yêu cầu “giải quyết công việc nhanh, chính xác, đúng, công khai, minh bạch”. Với những kiến nghị thu thập qua đợt giải quyết vướng mắc trực tiếp từ đơn vị trực thuộc, Công ty sẽ nghiên cứu viết một số chương trình con các ứng dụng để phục vụ cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. 
 
Từ những đổi mới trong cách làm việc, cùng với khí thế “tiến công, vươn lên và không lùi bước”, năm 2020, PC Phú Yên sẽ tiếp tục nỗ lực để những thay đổi trong công tác kinh doanh sẽ là nền tảng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Hồng Hoa