Tin trong nước

Nữ công PC Phú Yên: Thiết thực các hoạt động trong tháng Ba

Thứ năm, 10/3/2022 | 20:35 GMT+7
Trong tháng 03/2022, Nữ công PC Phú Yên đã tổ chức chuỗi hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tương thân tương ái. 
Nữ công PC Phú Yên trao tặng bê giống cho chị  Đoàn Thị Toàn, sinh năm 1969 thôn Tư Thạnh, xã An Lĩnh, huyện Tuy An.
 
Đây cũng là hoạt động truyền thống của Nữ công PC Phú Yên trong suốt những năm vừa qua.
 
Ban Nữ công đã vận động toàn thể nữ CNVCLĐ đóng góp và tặng 03 bê giống với trị giá 40 triệu cho 03 hộ phụ nữ nghèo tại thôn Tư Thạnh, xã An Lĩnh, huyện Tuy An; thôn Cẩm Tú xã Hoà Kiến, TP. Tuy Hòa và thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu với mục đích tạo kế sinh nhai lâu dài cho phụ nữ nghèo. Bê cạnh đó, Ban Nữ công đã phối hợp Công đoàn Điện lực Tuy An thi công và bàn giao công trình thắp sáng đường quê thôn Tư Thạnh, xã An Lĩnh huyện Tuy An trị giá 20 triệu. Cùng với đó, cũng với nguồn từ vận động đóng góp, Nữ công đã tặng xe đạp cho 03 em nhỏ của các hộ gia đình nghèo tại thôn Tư Thạnh xã Anh Lĩnh, huyện Tuy An trị giá 4,2 triệu đồng.
 
Song song với đó, các tổ nữ công Điện lực Phú Hòa, Sông Hinh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà phụ nữ nghèo tại huyện Phú Hòa và huyện Sông Hinh; Tổ Nữ công Văn phòng Công ty vận động chị em quyên góp hỗ trợ bếp ăn từ thiện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên 200 suất cơm, 100 suất cháo và 200 ổ bánh mì vào ngày 03/3/2022.
 
Hoạt động kỉ niệm ngày 08/3 tại các đơn vị trực thuộc cũng không kém phần rôm rả. Các Điện lực Tuy Hòa, Sông Cầu, Đông Hòa, Tuy An, Tây Hòa tổ chức sinh hoạt tọa đàm giữa lãnh đạo Điện lực, BCH Công đoàn và toàn thể chị em nữ CNVCLĐ Điện lực. Nội dung tọa đàm rất gần gũi, là thời gian để các chị em trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong công việc, trao đổi kinh nghiệm giảm nhẹ các di chứng hậu Covid-19. Qua đó, lãnh đạo và công đoàn đơn vị đã giải đáp thắc mắc, động viên các chị trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Buổi sinh hoạt đã tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong đơn vị. Riêng Điện lực Sơn Hòa và Sông Hinh tổ chức dã ngoại cho các chị em nữ trong hai đơn vị để giao lưu và sinh hoạt tại khu du lịch thác Etrol huyện Sông Hinh. 

Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê”  thôn Tư Thạnh, xã An Lĩnh, huyện Tuy An.
 
Đặc biệt, một hoạt động nổi bật được các chị em cũng như Công đoàn các đơn vị quan tâm là “Tuần lễ sáng tác thơ văn” từ ngày 01 đến 08/3/2022 với chủ đề “Sợi dây gắn kết giữa Công đoàn và Nữ công”. Hoạt động này đã thu hút 23 tác giả với 23 bài viết và 01 video clip đạt chất lượng.
 
Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, các chị đã triển khai may đồng phục áo dài và thực hiện mặc xuyên suốt từ ngày 01-08/3/2022. Không những vậy, Ban Nữ công còn vận động các chị mặc áo dài khi tham dự các hội nghị sơ, tổng kết trong năm 2022. Nhân Tuần lễ áo dài, các chị đã phát động cuộc thi ảnh đẹp “Dịu dàng 08/3” với 05 ảnh kèm chú thích. Theo đó, nhiều hình ảnh đẹp về sự quan tâm của Công đoàn đến nữ công được gửi về rất đa dạng, đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức đưa ra.
 
Được biết, Nữ công PC Phú Yên đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Hành trình nguồn cội” với các di tích lịch sử phía Tây tỉnh Phú Yên như  HTX Đồng Din - Phú Hòa, Di tích nhà thờ Bác Hồ, thăm BB Farm trang trại rau sạch công nghệ cao, khu du lịch Long Vân, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa và tổ chức tọa đàm sinh hoạt nữ công tại huyện Sơn Hòa. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nên đã hoãn chương trình này.
 
Cũng trong tháng Ba này, Nữ công Công ty đã hưởng ứng và tham gia tích cực trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động Công đoàn năm 2022” với 02 mô hình. Đồng thời, các chị tổ chức phát động thi đua và đăng ký thi đua đạt danh hiệu “Giỏi việc nước đảm việc nhà” năm 2022 cho toàn thể nữ CNVCLĐ Công ty.
 
Dự kiến, trong tháng 03/2022, các hoạt động an sinh xã hội của các Tổ Nữ công vẫn còn đang tiếp tục triển khai tại các địa phương. 
Hồng Hoa