OTC: Mua đón đầu

Thứ hai, 1/6/2009 | 14:41 GMT+7
Sức nóng của thị trường OTC đang lan tỏa từ nhóm cổ phiếu ngân hàng sang cổ phiếu thuộc các lĩnh vực khác. Cổ phiếu DIC Group sau khi chốt danh sách chia cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng tỷ lệ 40% đã điều chỉnh giảm giá còn 34.000 đồng/cổ phiếu. Nhà đầu tư đã sẵn sàng trả 37.000 đồng/cổ phiếu để tiếp tục mua vào cổ phiếu này. Cổ phiếu của Công ty cổ phần Thép Đình Vũ được hỏi mua với giá 10.000 - 11.000 đồng/cổ phiếu trước thông tin Thép Đình Vũ hết lỗ và bắt đầu có lãi trở lại.

Cổ phiếu Coteccons trước ngày 13/6, ngày chốt quyền chia thặng dư vốn bằng cổ phiếu để tăng vốn điều lệ, với tỷ lệ 2 cổ phiếu cũ được nhận một cổ phiếu mới, đã không có hàng bán ra.

Cổ phiếu của các doanh nghiệp có thương hiệu, có hoạt động cơ bản tốt đang được một số nhà đầu tư mua nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường chứng khoán sẽ lan tỏa mạnh hơn trên thị trường trong thời gian tới. Trong khi đó, giá cổ phiếu MB và Eximbank dường như đã chững lại. Hai cổ phiếu này sẽ không có được sự tăng giá nhảy vọt như một số cổ phiếu khác. Một số nhà đầu tư đã chuyển sang “đánh” những cổ phiếu có thị giá thấp dưới giá trị thực nhiều lần để đón đầu chu kỳ phục hồi mới của thị trường, thu lợi nhuận lớn hơn trên thị trường OTC ở những cổ phiếu được coi là tiềm năng.

Một số khác chọn mua cổ phiếu của những doanh nghiệp chuẩn bị niêm yết  như Intresco, Coteccons, Dic Group.

Các môi giới tự do bắt đầu thu được phí của nhà đầu tư bên ngoài nhờ tính thanh khoản của thị trường dần dần được cải thiện.

Theo: ĐTCKO