OTC: Cổ phiếu tăng giá, các nhà đầu tư xả hàng

Thứ tư, 27/5/2009 | 14:24 GMT+7
Trông theo thị trường niêm yết, các nhà đầu tư trên thị trương OTC xả hàng liên tục mỗi khi cổ phiếu tăng giá mạnh. Cổ phiếu MB tăng lên đến gần 23.000 đồng/cổ phiếu lập tức bị xả hàng, giá giảm về 21.800 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu Eximbank tăng lên 19.000 đồng/cổ phiếu và bị xả hàng giảm về 18.700 đồng/cổ phiếu.

Giá cổ phiếu MB tăng - giảm liên tục chỉ trong buổi sáng, giống như diễn biến giá cổ phiếu niêm yết. Tâm lý nhà đầu tư lúc này không ngại mua ở mức giá thấp, nhưng cũng luôn sẵn sàng chốt lời.

Cổ phiếu VCB giảm giá sau khi tăng nóng, còn 46.000 - 47.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu của một số ngân hàng nhỏ như ABBank, VPBank có tính thanh khoản khi nhà đầu tư nhỏ có thể bán lô 10.000 hay 20.000 cổ phiếu một cách dễ dàng hơn.

Ở mức giá trên dưới mệnh giá, nhiều nhà đầu tư đã bán cổ phiếu cắt lỗ với giá chỉ bằng một hoặc hai phần mười giá mua trong thời kỳ bong bóng giá cổ phiếu trước đây. Một số người mua cổ phiếu ngân hàng loại bậc trung trên thị trường hiện nay cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ sớm vào giao dịch ở sàn UPCoM hoặc sàn Hà Nội. Vì vậy, mua cổ phiếu ngân hàng có vốn điều lệ tương đối lớn, lợi nhuận khả quan, cổ tức bằng hoặc ngang lãi suất tiết kiệm ở mức giá trên dưới mệnh giá là lựa chọn chấp nhận được.

Sàn UPCoM được dự báo sẽ là sân chơi hấp dẫn cho nhà đầu tư do được hưởng cơ chế giao dịch thoáng hơn sàn niêm yết. Chẳng hạn, nhà đầu tư được ký quỹ mua - bán chứng khoán theo tỷ lệ thỏa thuận với CTCK. Cụ thể hơn, CTCK có thể làm trung gian cho nhà đầu tư mượn cả tiền và chứng khoán để chơi trên UPCoM.

Theo: ĐTCKO