PC Bình Dương: Ứng dụng công nghệ mới vào công tác số hóa tài liệu

Thứ tư, 6/3/2019 | 09:49 GMT+7
Lưu trữ tài liệu, hồ sơ là một trong những nhiệm vụ cơ bản tại Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương) nhằm lựa chọn, lưu giữ, tổ chức một cách khoa học các hồ sơ, tài liệu để khai thác, sử dụng phục vụ cho công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh của đơn vị. 
 
Các ứng dụng Công nghệ thông tin đang thực hiện việc quản lý lưu trữ tài liệu, hồ sơ đang vận hành tại PC Bình Dương bao gồm E-Office 3.0, trang Web hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và phần mềm Quản lý hồ sơ lưu trữ sử dụng mã QR Code. Việc số hóa tài liệu, hồ sơ được xác định trên hệ thống văn bản đã được chứng thực ký số trên E-Office 3.0, sau đó các văn bản đã được số hóa định dạng PDF sẽ được tổ chức lưu trữ ngay trên E-Office, trang Web hệ thống ISO và phần mềm Quản lý hồ sơ lưu trữ để phục vụ các nhu cầu khai thác sử dụng cho các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty.
 
Bên cạnh chức năng ký số trên hệ thống E-Office 3.0, PC Bình Dương còn sử dụng chứng thực điện tử CA để đảm bảo tính xác thực nội dung cho các tài liệu trao đổi nội bộ trong Công ty; với chức năng Protect Document bằng Digital Signature, các tài liệu Microsoft Word, Excel sẽ được bảo đảm về nội dung khi chia sẻ, trao đổi giữa các đơn vị, cá nhân (lãnh đạo) qua E-mail, FTP hay dịch vụ đám mây như OneDrive, GoogleDrive.
 
Qua thời gian sử dụng các ứng dụng số hóa tài liệu nói trên đã tiết kiệm đáng kể về chi phí, thời gian trong công tác tổ chức quản lý, khai thác tài liệu, hồ sơ. Bên cạnh đó, PC Bình Dương cũng đã sử dụng hiệu quả các tiện ích Công nghệ thông tin do EVN SPC cung cấp, trang bị như: hệ thống E-Office 3.0, dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel CA, gói phần mềm Microsoft Office 365 … 
PC Bình Dương