PC Cao Bằng: Đảm bảo cung cấp điện ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ sáu, 23/6/2023 | 09:47 GMT+7
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 - 30/6, toàn tỉnh có 21 điểm thi với hơn 5.000 thí sinh dự thi. Thời gian qua, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi.

Công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng bảo trì, bảo dưỡng lưới điện trước kỳ thi.

Theo đó, PC Cao Bằng yêu cầu các đơn vị điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế tăng cường công tác kiểm tra, củng cố thiết bị điện, lưới điện của đơn vị quản lý, khắc phục ngay các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khu vực mình quản lý và dự phòng cấp điện cho các khu vực khác. Dự trù phương tiện, vật tư dự phòng để đảm bảo xử lý nhanh khi có sự cố. Các điện lực phối hợp với địa phương bố trí, kiểm tra máy phát điện dự phòng có công suất phù hợp tại các địa điểm tổ chức thi, in đề thi, sao đề thi. 

Đặc biệt, đối với các đường dây cấp điện cho các địa điểm thi, điểm in đề, điểm chấm thi và làm phách đều bố trí nhân lực trực với đầy đủ phương tiện và vật tư thiết bị dự phòng, đảm bảo xử lý nhanh nhất nếu có sự cố về điện xảy ra, không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng đến cung cấp điện của các điểm in đề, chấm thi, phúc khảo trong thời gian thực hiện nhiệm vụ thi.

Địa bàn Thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý những điểm xung yếu, lập phương án cấp điện chi tiết và xử lý sự cố của đơn vị cho các điểm thi và khu nhà Khảo thí - Trường THPT Thành phố và Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố từ ngày 24/6 - 15/7/2023. Các đơn vị tăng cường trực lãnh đạo, thao tác, xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ. Đảm bảo thực hiện được nhanh chóng phương thức cấp điện khi có sự cố các đường dây trung áp, xử lý nhanh sự cố, cấp lại điện cho khách hàng trên địa bàn quản lý, sẵn sàng cấp điện mạch vòng cho các khu vực khác.

Đến thời điểm này, ngành điện đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật để cấp điện ổn định cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Trong đó, các phương án được triển khai từ sớm sẽ giúp cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ các điểm thi trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào thành công của kỳ thi năm nay.

Link gốc

 

Theo: Báo Cao Bằng