PC Đà Nẵng: Tăng cường phối hợp với các đơn vị trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện năm 2022

Thứ năm, 20/1/2022 | 16:19 GMT+7
Ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, trong năm 2022 sẽ tăng cường phối hợp với các Sở, ban ngành trên địa bàn thành phố, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện.
 

Ảnh minh họa.
 
Ông Cương cho biết, trong thời gian qua, Sở Công thương cũng đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ PC Đà Nẵng cũng như các đơn vị ngành điện triển khai đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch phát triển điện lực đã được phê duyệt; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức các cuộc họp để chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng công trình điện theo quy hoạch. 
 
Sở Công thương cũng đã tổ chức góp ý xây dựng Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 - Hợp phần hạ tầng năng lượng điện, đề xuất bố trí quỹ đất xây dựng đường dây và TBA 110kV trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.
 
Sự phối hợp ngày càng chặt chẽ, bền vững cũng là mong muốn của PC Đà Nẵng trong năm 2022 và thời gian tiếp theo. Về lĩnh vực quản lý điện, năng lượng là một trong những nội dung trọng tâm được Sở Công thương thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 ngành Công thương. Vai trò của ngành Điện trong việc đảm bảo cung ứng trên địa bàn Thành phố trong thời gian đến đặt ra yêu cầu cấp thiết việc triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường phối hợp giữa PC Đà Nẵng với các Sở, Ban, Ngành địa phương nói chung, Sở Công thương thành phố nói riêng ngay từ đầu năm 2022, để đưa nhiệm vụ chính trị này đạt hiệu quả cao nhất.
 
Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát và liên tục có những diễn biến khó lường đã ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của Thành phố cũng như PC Đà Nẵng. Tuy nhiên, Công ty đã nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đời sống nhân dân trên địa bàn. 
 
PC Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, hoàn thành triển khai hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2021 với tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện 3 đợt gần 53 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty cũng phối hợp triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu lưới điện trung áp trên trên nền bản đồ địa lý (GIS), chia sẻ cơ sở dữ liệu dùng chung của Thành phố Đà Nẵng. Đồng hành cùng thành phố, PC Đà Nẵng đã đầu tư, nâng cấp lưới điện đảm bảo cấp điện cho các công trình trọng điểm của thành phố như: khu Công viên Phần mềm số 2, cấp điện nhà máy nước Hòa Liên, công viên APEC mở rộng…, cải tạo di dời nút giao thông phía Tây Cầu Trần Thị Lý, nút giao thông Tôn Đức Thắng - Nam Trân… cũng như đảm bảo cấp điện các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung. 
 
Hưởng ứng chủ trương xây dựng thành phố thông minh, nhiều công nghệ mới, tự động hóa lưới điện phân phối Công ty cũng đã triển khai ứng dụng những năm qua, hướng đến xây dựng lưới điện thông minh. 
 
Năm 2022, Công ty sẽ phấn đấu hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số cũng như kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện nhằm cấp điện liên tục, an toàn phục vụ mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của thành phố cũng như góp phần xây dựng thành phố thông minh. Định hướng đến năm 2025, PC Đà Nẵng dự kiến bố trí khoảng ngàn tỷ đồng để triển khai khối lượng lớn các công trình đầu tư xây dựng hàng năm để xây dựng cơ sở hạ tầng lưới điện của Thành phố, riêng năm 2022 dự kiến hơn 100 công trình. Hiện nay, việc đầu tư các công trình điện đã được UBND thành phố Đà Nẵng và các Sở, Ban, ngành, chính quyền các cấp thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện thực hiện. Tuy nhiên, để có thể đẩy nhanh các thủ tục, thỏa thuận hoàn thành các công trình trọng điểm theo đúng tiến độ đề ra, cần thiết có sự tăng cường phối hợp giữa Công ty và các Sở ban ngành địa phương hơn nữa, cùng hướng về mục tiêu chung phục vụ sự phát triển của thành phố.
 
Thời gian tới, PC Đà Nẵng tiếp tục tập trung bám sát các chủ trương của Thành phố, phối hợp linh hoạt, hiệu quả với các Sở ban ngành địa phương, không ngừng thích ứng, tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư, đảm bảo cấp điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Quang Nam – Vân Tùng