Tin trong nước

PC Đà Nẵng tổ chức thi thợ giỏi quý II/2023

Thứ hai, 3/7/2023 | 14:52 GMT+7
Vừa qua, PC Đà Nẵng đã tổ chức kỳ thi An toàn và Lý thuyết thợ giỏi cấp Công ty quý II/2023 cho 44 thí sinh đến từ các điện lực trực thuộc và Đội quản lý vận hành (QLVH) Lưới điện cao thế thuộc 03 nhóm nghề: QLVH đường dây và TBA trung hạ áp, QLVH đường dây 110kV và QLVH TBA 110kV. 

Quang cảnh kỳ thi thợ giỏi.

Kỳ thi An toàn và Lý thuyết thợ giỏi Công ty được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính qua chương trình E-learning EVN nhằm đánh giá năng lực của thí sinh liên quan đến kiến thức chuyên môn kỹ thuật nghề, quy trình, quy định về công tác an toàn, bảo hộ lao động, các bài tập tình huống về tai nạn điện… Các thí sinh trải qua bài thi gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có 50 câu hỏi an toàn và 50 câu hỏi về lý thuyết nghề với tổng thời gian làm bài là 50 phút.

Việc tổ chức kỳ thi An toàn và Lý thuyết thợ giỏi định kỳ hàng quý là chủ trương của lãnh đạo PC Đà Nẵng nhằm tạo môi trường cho các thí sinh ôn luyện kiến thức thường xuyên cũng như làm quen với hình thức tổ chức của các cuộc thi thợ giỏi. Bên cạnh đó, thông qua kết quả kiểm tra sẽ giúp Công ty đánh giá được ưu, khuyết điểm của từng thí sinh, để từ đó có kế hoạch xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo, bồi huấn một cách phù hợp giúp nâng cao chất lượng chuyên môn; đồng thời lựa chọn ra đội ngũ công nhân đảm bảo về trình độ chuyên môn, sức khỏe, kinh nghiệm công tác… sẵn sàng tham gia các cuộc thi thợ giỏi cấp EVNCPC và EVN.

Được biết, ngay từ đầu năm 2023, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án lựa chọn lực lượng công nhân viên có tiềm năng tham gia kỳ thi thợ giỏi các cấp; đồng thời xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi huấn thường xuyên và báo cáo kết quả thực hiện về Công ty. 

Đặc biệt, đối với các nghề QLVH TBA 110kV và QLVH đường dây 110kV – nhóm nghề được đánh giá là PC Đà Nẵng vẫn còn yếu so với các đơn vị khác trong EVNCPC, Đội QLVH Lưới điện cao thế đã phối hợp với các phòng chuyên môn Công ty để xây dựng, tham mưu lãnh đạo Công ty phê duyệt kế hoạch đào tạo 10 chuyên đề về lưới điện 110kV trong năm 2023 nhằm nâng cao chất lượng QLVH lưới điện và tay nghề của đội ngũ công nhân kỹ thuật vận hành. Tính đến tháng 6/2023, Đội QLVH Lưới điện cao thế đã hoàn thành việc thực hiện 04/10 chuyên đề đào tạo.

Riêng đối với các điện lực trực thuộc Công ty, ngoài việc tổ chức bồi huấn phần An toàn và Lý thuyết cho đội ngũ công nhân dựa trên bộ đề thi trắc nghiệm thợ giỏi năm 2022 của EVN và EVNCPC, Công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị nghiên cứu xây dựng hiện trường thực hành (có cột, xà…) tại các khuôn viên của đơn vị nhằm tạo điều kiện cho công nhân ôn luyện, khắc phục những nhược điểm trong quá trình thao tác, góp phần nâng cao trình độ tay nghề.

Yên Bình