PC Đắk Lắk: Đưa bãi thực tập 110kV vào hoạt động

Thứ bảy, 18/12/2021 | 15:41 GMT+7
Để mở rộng bãi tập thực hành cho các hạng mục sửa chữa lưới điện 110kV, PC Đắk Lắk đã liên hệ Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Đắk Lắk thi công xây dựng các hạng mục có liên quan. 

Triển khai thi công các hạng mục xây dựng bãi thực tập 110kV tại trạm F3 cũ.
 
Vừa qua, các đơn vị đã tổ chức nghiệm thu, đưa công trình vào vận hành.  
 
Hiện tại, công trình thi công đã hoàn thành xây dựng bãi thực tập 110kV tại trạm F3 cũ. Trong đó, các hạng mục thu hồi dàn thanh cái 22kV cũ, sắp xếp lại mương cáp ngầm hiện có, trồng thêm các trụ mới và kéo lại dây đều đã hoàn tất. Riêng trụ thép và vật tư, phụ kiện được sử dụng lại từ các công trình thay nâng cao khoảng cách pha đất các đường dây 110kV để tiết kiệm chi phí thi công.
 
Được biết, PC Đắk Lắk đang thực hiện nhiều hạng mục công tác trên lưới điện như: Quản lý vận hành và sửa chữa đường dây và TBA 110kV; quản lý vận hành và sửa chữa đường dây và TBA 35, 22, 0,4kV. Bãi thực hành tại Đội Hotline có diện tích chật hẹp, không thể nâng cấp, mở rộng khi lắp thêm trụ 110kV và phụ kiện để phục vụ công tác thực hành. 
 
Việc tạo thêm bãi thực tập là nhu cầu cần thiết, tạo điều kiện cho công nhân có nơi để rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề, phục vụ thi nâng bậc và giữ bậc thợ hằng năm.
Gia Bảo