Chuyển đổi số trong EVN

PC Đắk Nông đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Thứ năm, 8/12/2022 | 14:07 GMT+7
Thời gian qua, không chỉ bảo đảm cung ứng điện ổn định, chất lượng, PC Đắk Nông còn tích cực chuyển đổi số (CĐS) toàn diện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
PC Đắk Nông ứng dụng hiệu quả sửa chữa điện hotline.
 
Thời gian qua, không chỉ bảo đảm cung ứng điện ổn định, chất lượng, PC Đắk Nông còn tích cực chuyển đổi số (CĐS) toàn diện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
 
Hiện tại, PC Đắk Nông đã và đang thực hiện CĐS trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện, liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng...
 
Các phương thức thanh toán ngày càng thuận tiện được PC Đắk Nông thực hiện mọi lúc, mọi nơi, giúp tiết kiệm thời gian và xử lý kịp thời các dịch vụ ngành điện cho khách hàng. 
 
Để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty đã nâng cao chất lượng dịch vụ nhắn tin thông báo trên thiết bị di động thông minh qua Zalo, SMS.
 
Công ty ký kết thu tiền điện không dùng tiền mặt trên hệ thống ngân hàng, qua thẻ ATM, ứng dụng Internet banking và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện. Chị Nguyễn Thị Nhung, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân (Gia nghĩa) cho biết, trước kia, gia đình chị nộp tiền điện rất mất thời gian, phải đi lại và chờ đợi.
 
Từ khi ngành Điện triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến, chị đã thực hiện dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. Chỉ vài thao tác đơn giản là chị đã hoàn thành việc thanh toán hóa đơn tiền điện. "Tôi thấy các dịch vụ của ngành điện rất tiện ích và giải quyết thủ tục nhanh cho người dân", chị Nhung chia sẻ. 
 
Để người dân tiếp cận các dịch vụ, điện lực các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH để tra cứu các thông tin về sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… 
 
Đến nay, PC Đắk Nông cung cấp đến 100% khách hàng 12 dịch vụ điện thông qua Trung tâm CSKH và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 95,54% khách hàng sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng Email/App/Zalo/Viber; 100% khách hàng được cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
 
Ông Nguyễn Thái Lân, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết, mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện, nhân viên điện lực đến xử lý kịp thời.
 
Khi có thắc mắc về dich vụ điện, ông chỉ cần gọi lên tổng đài 19001909, nhân viên ngành điện hướng dẫn cụ thể và giải quyết. Điều này khiến ông rất hài lòng khi sử dụng điện.
 
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, Công ty còn xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện; triển khai ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện; áp dụng hệ thống đo xa RF-Spider để quản lý vận hành hệ thống đo đếm điện năng tiêu thụ chuẩn xác, minh bạch.
 
Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết, với những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số của ngành điện, PC Đắk Nông nỗ lực đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện chuyển đổi số.
 
Với việc ứng dụng công nghệ số, PC Đắk Nông đã và đang thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ khách hàng. Công ty giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, kết nối nhanh chóng với ngành điện khi giải quyết dịch vụ điện. 

Link gốc
Theo: Báo Đắk Nông