Tiết kiệm điện

PC Hà Đông: Nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ năm, 8/6/2023 | 15:01 GMT+7
Công ty Điện lực Hà Đông (PC Hà Đông) đã có nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện đi từng ngõ, gõ từng nhà, khách hàng, với thông điệp “Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”.

Tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả cần phối hợp với Chính quyền địa phương.

Trong tình hình nắng nóng gay gắt hiện nay, ảnh hưởng của hiện tượng El nino toàn cầu; các Nhà máy thủy điện không có nước để phát điện, nguồn cung nguyên liệu phục vụ cho các Nhà máy nhiệt điện gặp khó khăn, dẫn đến tình trang thiếu nguồn điện; việc làm cần thiết, cấp bách nhất bây giờ là tiết kiệm điện. 

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện 397/CĐ-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện; phát động tiết kiệm điện toàn quốc của Bộ Công Thương tổ chức ngày 23/5/2023. Ngay sau đó, ngày 24/05/2023 UBND Quận Hà Đông đã chủ trì và phối hợp với Công ty Điện lực Hà Đông tổ chức thành công Hội nghị triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện cao điểm hè nắng nóng năm 2023.

Tại Hội nghị, ông Hoàng Minh Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông cho biết, Công ty đã thực hiện tốt việc củng cố lưới điện, thực hiện thi công và đưa vào vận hành đúng tiến độ các công trình Đầu tư xây dựng (ĐTXD), sửa chữa lớn (SCL), tăng cường quân số ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện và có các giải pháp đảm bảo đáp ứng tốt nhất cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh (SXKD), sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Quận Hà Đông. Đồng thời đưa ra biện pháp cấp bách, cần thiết, hiệu quả nhất hiện nay là làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tới từng hộ dân, khách hàng.

Đồng thời kêu gọi và trân trọng đề nghị UBND Quận, các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng, doanh nghiệp, cơ quan quan tâm, ý thức hơn, có thói quen tốt và hành động thực tiễn đối với tiết kiệm điện để góp phần giải quyết vấn đề thiếu điện ngày càng trầm trọng, chung tay với ngành Điện vượt qua tình hình khó khăn như hiện nay. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND Quận Hà Đông đã phát động phong trào tiết kiệm điện trên toàn địa bàn Quận Hà Đông. UBND quận giao cho các phòng chức năng liên quan xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả quy định về tiết kiệm điện; Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của quận, đài truyền thanh các phường, cổng thông tin điện tử quận để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn được biết và thực hiện nghiêm các nội dung sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tắt các thiết bị điện nếu không sử dụng, hạn chế sử dụng vào giờ cao điểm, ưu tiên mua sắm các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hãy tắt khi không cần, để khi cần sẽ có điện!”.

Tại Hội nghị, Công ty TNNH MTV AEONMAL Việt Nam và Viện Quận Y 103 chia sẻ giải pháp tiết kiệm điện của đơn vị.

Để thực hành tiết kiệm điện có hiệu quả thiết thực tại Công ty; Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Đông đã quyết liệt chỉ đạo và thực hành tiết kiệm điện, áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện triệt để tại đơn vị như: Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng không thật sự cần thiết. Không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí… trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên. Không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C, tắt điện, tắt điều hòa trước 1 tiếng trước khi kết thúc ngày làm việc. Chỉ sử dụng điều hòa không khí tại một số khu vực phục vụ điều hành hệ thống điện, phòng đặt thiết bị bắt buộc phải sử dụng điều hoà để đảm bảo an toàn vận hành các thiết bị theo yêu cầu như phòng máy chủ, điều độ, trung tâm điều khiển. Sẵn sàng huy động máy phát điện tại trụ sở đơn vị khi có yêu cầu; Ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng lịch sự (áo ngắn tay, thoáng mát); Hạn chế sử dụng các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng… 

Nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn.

Nhận thức được hiệu quả của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bắt nguồn từ người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, Công ty đã gửi công văn đến UBND Quận về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023; Thực hiện phối hợp với khách hàng ký biên bản cam kết sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Tổ chức phát loa đi từng ngõ ngách tuyên truyền tiết kiệm điện; đồng thời tuyên truyền trên loa truyền thanh của UBND Quận Hà Đông, tuyên truyền tích cực trên các trang mạng xã hội facebook, zalo,... Các trang cá nhân của các thành viên trong Công ty đều đồng loạt chia sẻ thông điệp tiết kiệm điện, những khó khăn trong cung ứng điện năm 2023, chia sẻ những cách thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả an toàn. 

CBCNV EVNHANOI đi từng ngõ ngách phát loa tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh ĐVCC).

Chia sẻ về công tác triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện tại đơn vị, anh Nguyễn Việt Dũng- Bí thư Đoàn Thanh niên PC Hà Đông cho biết: Trong những ngày qua, không kể ngày, đêm, giờ cao điểm, tăng ca, tăng kíp Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức tuyên truyền đến khách hàng trên địa bàn Quận sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tiết giảm các thiết bị điện không sử dụng, cắt giảm bóng điện tại các biển quảng cáo, đèn trang trí ngoài trời, giảm công suất sử dụng điện vào khung giờ cao điểm…

CBCNV Công ty Điện lực Hà Đông tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng vận hành hệ thống thiết bị điện giờ cao điểm (Ảnh ĐVCC).

Đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, chấp hành nghiêm quy trình an toàn, tăng cường giám sát tình trạng vận hành của hệ thống thiết bị điện giờ cao điểm như: Kiểm tra camera nhiệt, đo dòng điện, điện áp, công suất tại các trạm biến áp trên địa bàn... đề ra chế độ, phương thức vận hành hệ thống an toàn, ổn định, liên tục, không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan.

Đoàn thanh niên Công ty nêu cao tình thần tiên phong, trách nhiệm tham gia nhiệt tình vào công tác tuyên truyền tiết kiệm điện để tạo nên sự thay đổi tích cực trong xã hội.
               

Đắc Cường