Quản lý năng lượng

TP. HCM tiết kiệm 2,4 tỷ đồng tiền điện mỗi ngày

Thứ tư, 7/6/2023 | 08:41 GMT+7
Bình quân mỗi ngày thành phố tiết kiệm được gần 1,1 triệu kWh, tương ứng gần 2,4 tỷ đồng, sau khi thực hiện các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện.

Điện chiếu sáng công cộng giảm 50% công suất sau 22h. Ảnh: EVNHCMC

Thống kê sơ bộ của Tổng công ty Điện lực TP. HCM từ ngày 15/5 đến 4/6, thành phố tiết kiệm được gần 22,7 triệu kWh điện.

Chủ tịch UBND phường 4, quận 8, ông Trương Đình Sâm cho biết đơn vị luôn nhắc nhở, kiểm tra nhân viên thực hành tiết kiệm trong đó có tiết kiệm điện, như mở điều hòa 26 độ C trở lên, mở trễ 60 phút và tắt sớm 60 phút so với giờ bắt đầu và giờ kết thúc làm việc...

"Gần đây phường đã triển khai các hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch tiết kiệm điện giai đoạn 2021-2025, hướng đến mỗi năm tiết kiệm 5% tổng điện năng tiêu thụ", ông Sâm nhấn mạnh.

Ông Khưu Đức Vinh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Di Đại Hưng cho biết, do đơn vị chuyên sản xuất nên xác định điện là một trong những chi phí cần tiết kiệm tối đa.

"Điện chiếm chi phí lớn trong hoạt động sản xuất, vì vậy công ty luôn tiết kiệm qua những hoạt động như cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư máy móc hiện đại, thay đổi cách thức quy trình sản xuất cho hiệu quả hơn", ông Khưu Đức Vinh thông tin thêm.

Theo Tổng công ty Điện lực TP HCM, ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Song song, tổng công ty đã triển khai và yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện giải pháp tiết kiệm điện cấp bách.

Cán bộ EVNHCMC hướng dẫn người dân tiết kiệm điện. Ảnh: EVNHCMC

Cụ thể, vào ban đêm, có các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí. Làm việc với thành phố và các phường, xã tại địa phương để đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện.

Các đơn vị phân nhóm đối tượng khách hàng theo danh sách cụ thể: cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ... để làm việc với khách hàng, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng.

Lập kế hoạch cụ thể và phân công, bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó tập trung kiểm tra, nhắc nhở khách hàng tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời từ 22h.

Đến nay, tất cả các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và HEPZA (Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP HCM) đã triển khai chỉ đạo tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý.

Ông Bùi Trung Kiên- Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22h. Bên cạnh đó, phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện.

Link gốc

 

Theo: VnExpress