PC Quảng Ninh nâng cao kỹ năng truyền thông kỷ nguyên số cho các cán bộ truyền thông nòng cốt

Thứ năm, 23/11/2023 | 13:43 GMT+7
Trong 02 ngày 21-22/11/2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) phối hợp với Học viện Quản lý và lãnh đạo Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tập huấn công tác Truyền thông năm 2023 cho 50 CBCNV là lãnh đạo, cán bộ truyền thông, cộng tác viên các đơn vị trực thuộc.

PGS.TS Đinh Việt Hòa chia sẻ kỹ năng viết tin báo chí cho các học viên.

Trực tiếp tham gia giảng dạy lớp tập huấn là PGS. TS. Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Học viện Quản lý và Lãnh đạo Châu Á Thái Bình Dương, Chủ tịch Hội khởi nghiệp Quốc gia Việt Nam và TS. Nhà báo Hoàng Anh Tuấn –  Người Làm Báo, Hội Nhà báo Việt Nam.

Với mục tiêu nâng cao kỹ năng quan hệ báo chí truyền thông, truyền thông doanh nghiệp, kỹ năng viết tin bài trong kỷ nguyên số, đặc biệt kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông cho các cán bộ truyền thông nòng cốt.

Tại khóa học giảng viên và các học viên đi sâu vào nghiên cứu một số nội dung: Tổng quan vai trò của báo chí, các loại hình báo chí, viết thông cáo báo chí, vai trò của truyền thông nội bộ; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; kỹ năng viết tin bài cấu trúc 5W+H, NEWS, mô hình cấu trúc hình tháp ngược; Bố cục trong nhiếp ảnh, nguyên tắc 1/3, quy tắc tam giác vàng, chụp ảnh sự kiện và 5 yếu tố khiến bức ảnh sống động nhất dưới mắt công chúng.

Các học viên đại diện thuyết trình bài tập của nhóm.

Trong quá trình tập huấn, các học viên rất tích cực tham gia thảo luận, tương tác với giảng viên, làm bài tập nhóm kỹ năng viết Thông cáo báo chí, tin tức NEWS, kỹ năng chụp ảnh minh họa cho bài viết,...

Tại khóa học PGS.TS Đinh Việt Hòa chia sẻ: Khi cùng tham gia giảng dạy khóa Tập huấn công tác truyền thông cho Công ty, tôi thấy các học viên rất nhiệt tình, hào hứng lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng truyền thông trong kỷ nguyên số. Tôi tin tưởng rằng Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ thực hiện tốt công tác truyền thông theo đúng định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, cũng như những năm tiếp theo.

Các học viên xuất sắc được Ban Tổ chức tặng quà khen thưởng.

Học viên Đỗ Quốc Tùng – Cán bộ Truyền thông Điện lực Tp Hạ Long chia sẻ: Tham gia khóa tập huấn lần này tôi đã lĩnh hội được nhiều kiến thức kỹ năng truyền thông đa phương tiện trong kỷ nguyên số, những định hướng quan trọng giúp cán bộ truyền thông nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong công tác truyền thông của đơn vị cũng như của Công ty.

Sau khóa học các học viên được cấp Chứng chỉ khóa đào tạo tập huấn Truyền thông.

Kết thúc lớp tập huấn mỗi học viên đã được nâng cao những kỹ năng trong công tác truyền thông để thực hiện tốt hơn công tác truyền thông tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác truyền thông của Công ty. Theo đó, thực hiện tốt công tác truyền thông theo định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong năm 2023, cũng như định hướng truyền thông giai đoạn 2021-2025.

Ngọc Lan