Tập huấn nghiệp vụ và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở EVNNPT

Thứ sáu, 8/12/2023 | 21:44 GMT+7
Ngày 8/12/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Tập huấn nghiệp vụ và diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Cơ quan Tổng công ty.

Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở tham gia diễn tập tình huống giả định.

Buổi tập huấn và diễn tập do Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trực tiếp truyền đạt và phối hợp.

Ông Võ Đình Ninh – Quyền Chánh Văn phòng EVNNPT, Đội trưởng Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở cho biết: Trong những năm qua, Công tác PCCC&CNCH tại Cơ quan EVNNPT luôn được quân tâm và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các cấp có thẩm quyền.  Cơ quan EVNNPT đã triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH và đạt nhiều kết quả tích cực. Ý thức chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH của CBCNV đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Qua đó đã góp phần tạo môi trường an toàn, ổn định phục vụ cho hoạt động điều hành sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty.
Công tác Tập huấn nghiệp vụ và diễn tập PCCC&CNCH cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Cơ quan Tổng công ty được tổ chức định kỳ hàng năm, đã góp phần nâng cao ý thức cũng như khả năng phối hợp giữa các lực lượng để ứng phó, xử lý các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố có thể xảy ra.

Ông Võ Đình Ninh cho biết thêm: Trụ sở Cơ quan EVNNPT có nhiều lực lượng gồm: Cán bộ công nhân viên Cơ quan EVNNPT, A0, A1, EVNICT, VIETTEL Hà Nội và lực lượng bảo vệ tại Trụ sở cơ quan. Việc tập huấn để giúp các lực lượng nắm bắt được địa điểm, quy mô tính chất hoạt động của cơ sở, từ đó chỉ đạo và phối hợp với lực lượng PCCC chuyên nghiệp tổ chức cứu chữa đám cháy, cứu nạn cứu hộ về người, tài sản và chống cháy lan.

Tại buổi tập huấn về lý thuật, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm trao đổi cho Đội PCCC&CNCH Cơ quan EVNNPT những kiến thức về phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay tại sân Cơ quan. 

Đối với tình huống thực hành, tình huống giả định được đưa ra: Vào hồi 14h00 ngày 8/12/2023 xảy ra cháy tại phòng máy tầng 4 nhà A. 

Đám cháy phát triển nhanh chóng lan ra toàn bộ căn phòng, chất cháy chủ yếu là giấy, gỗ, nhựa. Nhận được tin báo cháy tại đầu báo cháy phòng máy tầng 4 nhà A, tủ trung tâm báo cháy tại tầng 1 phòng bảo vệ kích hoạt hệ thống báo cháy, đèn báo cháy. Sau khi có tín hiệu báo cháy lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã được phân công trong phương án chữa cháy triển khai các tổ công tác dập tắt đám cháy.

Kết thúc diễn tập, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Các lực lượng tham gia diễn tập đảm bảo an toàn về người và thiết bị. 

Sau buổi diễn tập, các đơn vị họp rút kinh nghiệm, đưa ra phương án tối ưu để ứng phó với các tình huống cụ thể, nâng cao chất lượng công tác PCCC&CNCH trong Trụ sở Cơ quan EVNNPT. 

Kim Thái