PC Hòa Bình triển khai cải tạo, nâng cấp lưới điện để nâng cao chất lượng cung ứng điện trong năm 2022.
Hiện nay, PC Hòa Bình quản lý trên 262 nghìn khách hàng, trong đó, gần 237 nghìn khách hàng sinh hoạt, còn lại là khách hàng ngoài sinh hoạt. Ông Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, một trong những giải pháp PC Hòa Bình chú trọng thực hiện là huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện.
Những năm trở lại đây, đã có hàng trăm trạm biến áp được cấy mới ở các khu vực non tải, quá tải với chi phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Như năm 2021, PC Hòa Bình thực hiện sửa chữa lớn với 40 hạng mục; triển khai 72 công trình phục vụ sản xuất điện, tập trung khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện. Nhờ đó, chất lượng cung ứng điện ngày càng nâng cao, đem lại sự hài lòng hơn cho khách hàng.
Bên cạnh đó, năm 2021, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, có những địa phương trên địa bàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội. Để đảm bảo cấp điện ổn định, PC Hoà Bình đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án cho từng tình huống cụ thể. Thực hiện cách ly Trung tâm Điều khiển xa tại chỗ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo cho công tác quản lý, vận hành lưới điện thông suốt. Các đơn vị điện lực thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt cho tất cả cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và khách hàng đến giao dịch; bố trí nước sát khuẩn ngoài phòng làm việc và lối đi lên cầu thang. CBCNV đeo khẩu trang nghiêm túc, giữ khoảng cách trong khi làm việc. Cùng với đó, PC Hòa Bình triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số trong quản lý, vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Bước sang năm 2022, ông Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình nhấn mạnh, mục tiêu xuyên suốt của công ty là nỗ lực để nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo cấp điện ngày càng ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội. Năm nay, dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên PC Hòa Bình xác định, cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến, như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, sử dụng ví điện tử; đăng ký cấp điện trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực.
Một giải pháp quan trọng để đảm bảo cấp điện ổn định là việc triển khai đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo và nâng cấp lưới điện. Năm 2022, tổng số vốn được giao cho công tác sửa chữa lớn của toàn công ty hơn 39 tỷ đồng, cho 32 hạng mục. Với những giải pháp đó, PC Hòa Bình hướng tới mục tiêu tiếp tục đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong năm 2022, phục vụ tốt hơn nhu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.