PC Kiên Giang: Nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2023

Thứ tư, 31/5/2023 | 10:37 GMT+7
Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Công ty Điện lực (PC) Kiên Giang đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.


Ảnh minh họa.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khô hạn diễn ra trên diện rộng và nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn đến tình trạng mất cân đối cung cầu, công tác vận hành hệ thống điện dự kiến sẽ khó khăn. PC Kiên Giang đã chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục trên địa bàn toàn tỉnh.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, PC Kiên Giang bám sát kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm và triển khai các phương án nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp Lễ, Tết trong năm 2023; Tăng cường thực hiện chế độ trực vận hành, trực điều độ lưới điện để kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục. 

PC Kiên Giang đã quyết liệt, chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp cụ thể bám sát và cập nhật liên tục diễn biến thực tế của phụ tải điện, các điều kiện vận hành hệ thống điện, đảm bảo vận hành và cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy cho hệ thống điện quốc gia trong năm 2023; phối hợp với khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng sử dụng điện lớn chuẩn bị kịch bản, kế hoạch thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trong trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh hệ thống điện.

Công ty đã khẩn trương và tăng cường lập kế hoạch công tác thí nghiệm, công tác sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, tin cậy, nhất là trong thời điểm nắng nóng; đồng thời hạn chế tối đa sửa chữa vào khung giờ từ 09 giờ đến 15 giờ hằng ngày tại các khu vực lưới điện có điện mặt trời mái nhà phát lên lưới theo đúng khuyến nghị của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia. Trong thời điểm cao điểm nắng nóng hạn chế cắt điện thi công khi nhiệt độ lớn cao hơn 35°C; Rà soát tất cả các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các “Khách hàng sử dụng điện quan trọng” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nhằm đảm bảo khả năng cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định.

Đồng thời, PC Kiên Giang đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện; Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về các kỹ năng, giải pháp sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm; Thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Ngoài ra, PC Kiên Giang tổ chức làm việc với tất cả các khách hàng sử dụng điện lớn cho mục đích sản xuất để nắm được lịch vận hành thiết bị, tư vấn khuyến khích khách hàng dịch chuyển thời gian sử dụng thiết bị tiêu thụ công suất lớn sang thời gian thấp điểm; Tổ chức làm việc với các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng sử dụng điện lớn chuẩn bị kịch bản, kế hoạch thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trong trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh hệ thống điện.

Qua việc chung tay thực hiện tích cực các giải pháp trên thì hiệu quả mang lại là tỉ lệ tiết kiệm điện bình quân hàng năm đạt trên 2,1%, tương đương với sản lượng tiết kiệm được khoảng 64 triệu kWh/ năm. Các nhóm phụ tải khách hàng được khuyến khích sử dụng tiết kiệm gồm: Các đơn vị hành chính sự nghiệp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 10% so với cùng kỳ; Các trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 5% so với cùng kỳ; Các đơn vị chiếu sáng công cộng áp dụng các biện pháp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 50% so với cùng kỳ; Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm, tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Thêm vào đó, PC Kiên Giang luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp cho khách hàng dịch vụ điện ngày càng hoàn thiện. Trung tâm chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7, giải quyết kịp thời, thoả đáng các yêu cầu của khách hàng. Khi có bất cứ yêu cầu nào liên quan đến việc cung cấp và sử dụng điện thì khách hàng liên hệ về tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền nam: 19001006 – 19009000, website http://www.cskh.evnspc.vn, các ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương