PC Lạng Sơn: Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Thứ hai, 20/11/2023 | 14:51 GMT+7
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023, một năm được đánh giá có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay các công nhân viên lao động thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đang nỗ lực, cố gắng để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, với quyết tâm sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong năm.

Khắc phục các khiếm khuyết để củng cố lưới điện, nỗ lực cấp điện an toàn, liên tục. 

Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, giống lốc, dẫn đến xảy ra nhiều sự cố lưới điện, tuy nhiên Công ty Điện lực Lạng Sơn đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tổng công ty giao. Kết quả, tính đến hết tháng 10: Tổng sản lượng điện thương phẩm của Công ty thực hiện được gần 713 trkWh đạt gần 83,8% kế hoạch giao năm 2023, tăng trên 3,4% so với cùng kỳ 2022. Doanh thu bán điện là trên 1.441 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ. Tính đến hết tháng 10 các Điện lực thay được gần 16.100 công tơ điện tử, đạt tỷ lệ trên 67,2% tổng khối lượng phải thay. Hiện, tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn là gần 216.000 khách hàng đạt tỷ lệ trên 86 % tăng so với kế hoạch giao của Tổng công ty; tỷ lệ tiền thu không dùng tiền mặt đạt gần 94%. Các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng đều đạt so với quy định…

Ông Trần Xuân Quảng, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tham mưu cho Công ty triển khai thực hiện tốt 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời qua Trung tâm chăm sóc khách hàng với thời gian đúng cam kết; các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng đều được thực hiện đạt kế hoạch giao. Trong đó, một số chỉ tiêu vượt kế hoạch năm như thông tin qua zalo tới khách hàng, cài app chăm sóc khách hàng...

Tính đến hết tháng 10 các Điện lực thay được gần 16.100 công tơ điện tử, đạt tỷ lệ trên 67,2% tổng khối lượng phải thay.

Trong năm 2023, Công ty Điện lực Lạng Sơn được giao thực hiện nhiều danh mục đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư trên 227 tỷ đồng. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành đóng điện 7/22 công trình, các công trình còn lại hiện đang được khẩn trương thực hiện và hoàn tất, trong đó, nhiều công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao chất lượng hệ thống điện ở nhiều địa phương, từ đó giảm sự cố, nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện. Nhiều địa phương sau khi được đầu tư các công trình đã đạt nhiều thành tích trong công tác quản lý vận hành và đầu tư xây dựng. Đơn cử như tại huyện Tràng Định, năm nay, huyện được đầu tư 4 công trình chống quá tải. Các công trình đã góp phần giúp Điện lực thực hiện tốt hơn công tác quản lý vận hành lưới điện, số sự cố toàn điện lực giảm 50% so với cùng kỳ và tổn thất lưới điện giảm gần 1,6% so với cùng kỳ.

Ông Lành Văn Hợp, Giám đốc Điện lực Tràng Định cho biết: Ngay từ ban đầu chúng tôi đã xác định công tác đầu tư xây dựng cải tạo lưới điện là nhiệm vụ trọng tâm và mang lại lợi ích cho Điện lực nên ban lãnh đạo và cán bộ chuyên môn đã trực tiếp tham gia từ khảo sát thiết kế, giải phóng mặt bằng. Kết hợp với chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng sớm để thi công. Chúng tôi tập trung vào công tác quản lý vận hành, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý sự cố trên lưới điện, qua đó cũng là một trong những nội dung để giảm sâu tổn thất.

Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý sự cố trên lưới điện.

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động, không để xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn lao động. Duy trì đảm bảo hành lang các đoạn, nhánh, lộ đường dây đã xử lý năm 2022 và từ đầu năm 2023 đến nay. Đời sống công nhân viên lao động được đảm bảo. Các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp, tạo không khí thi đua lao động sôi nổi… 

Với quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm, hiện nay, các phòng ban của Công ty cũng như Điện lực các huyện, thành phố đang tích cực rà soát, thực hiện đối với tất cả các chỉ tiêu còn chưa đạt để đôn đốc, triển khai thực hiện, trong đó các đơn vị tiếp tục chú trọng đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, linh hoạt, hiệu quả; giảm tổn thất điện năng cũng như thực hiện tốt các giải pháp về giảm sự cố lưới điện; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, công tác đầu tư xây dựng…

Ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi tập trung vào một số nội dung trọng yếu như: Thứ nhất là đảm bảo vận hành lưới điện để kinh tế, hiệu quả hơn và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Thứ hai chúng tôi rà soát xem còn chỉ tiêu nào chưa được tốt sẽ bằng tất cả nguồn lực làm tốt việc này. Bên cạnh đó, từ giờ đến cuối năm sẽ thực hiện tốt chỉ đạo của ngành điện về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng.

Công ty Điện lực Lạng Sơn thực hiện tốt chỉ đạo của ngành điện về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng.

Công việc của những tháng cuối năm còn nhiều. Do đó, hiện cán bộ, công nhân viên lao động trong toàn Công ty đang dồn tổng lực, với quyết tâm cao độ sẽ hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm. 

Theo: NPC