Đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

Thứ năm, 16/11/2023 | 15:19 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tăng cường kiểm tra, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện, phát quang hành lang tuyến, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

Công nhân Đội Quản lý đường dây và trạm thuộc Điện lực Sơn Tịnh kiểm tra, thay thế máy biến áp tại Trạm biến áp Hưng Định.

Điện lực Sơn Tịnh hiện đang quản lý, vận hành lưới điện trên địa bàn các xã thuộc huyện Sơn Tịnh, một số xã thuộc TP.Quảng Ngãi và các xã Sơn Nham (Sơn Hà), Trà Tân, Trà Bùi (Trà Bồng). Trong đó, địa bàn huyện Sơn Tịnh có KCN VSIP Quảng Ngãi, KCN Tịnh Phong và cụm công nghiệp Tịnh Ấn Tây với hàng trăm doanh nghiệp hoạt động. Để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, ngành điện triển khai lịch cắt điện, kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện trước mùa mưa bão tại các KCN, cụm công nghiệp vào ngày chủ nhật.

Ông Nguyễn Cương, công tác tại Đội Quản lý đường dây và trạm thuộc Điện lực Sơn Tịnh cho biết, để đảm bảo cung ứng điện an toàn cho doanh nghiệp trong mùa mưa bão, Điện lực Sơn Tịnh thay máy biến áp tại Trạm biến áp (TBA) Hưng Định, thuộc KCN Tịnh Phong. Xe cẩu không vào tận nơi được nên Đội Quản lý đường dây và trạm bố trí 7 công nhân thực hiện công việc tháo dỡ, thay thế máy biến áp tại trạm. 

Ngoài kiểm tra, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện, ngành điện còn phát quang hành lang lưới điện dọc các tuyến đường, khu dân cư, nhất là các diện tích trồng keo trong hành lang lưới điện, nhằm hạn chế thấp nhất các nguy cơ cây ngã đổ vào lưới điện khi mưa bão xảy ra. 

Công ty Điện lực Quảng Ngãi đang quản lý 10 TBA 110kV, 295km đường dây 110kV, hơn 2.700km đường dây trung áp, hơn 3.760km đường dây hạ áp, 248 TBA phân phối, gần 3.352 TBA phụ tải. Trong đó, nhiều TBA và đường dây điện nằm trong vùng có nguy cơ chịu tác động lớn của thiên tai. Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, sửa chữa lưới điện; xử lý các khu vực có nguy cơ bị ngập, sạt lở nhằm đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão.

Mỗi đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã thành lập một đội xung kích phòng, chống thiên tai. Mỗi đội xung kích có từ 5 - 10 thành viên có tay nghề cao, được trang bị đầy đủ trang thiết bị. Khi có thiên tai xảy ra làm phát sinh sự cố, ngành điện sẽ huy động lực lượng này để xử lý.

"Ngoài chuẩn bị về nhân lực và vật tư, phương tiện, công ty phối hợp với các nhà thầu thi công, huy động nhân lực, phương tiện để khắc phục sự cố nhanh nhất. Các công trình xây dựng mới, sửa chữa lưới điện được đẩy nhanh tiến độ. Nhân viên ngành điện kiểm tra lưới điện của khách hàng sau công tơ, thông báo cho khách hàng có hướng khắc phục trong trường hợp phát hiện mất an toàn", Trưởng phòng An toàn (Công ty Điện lực Quảng Ngãi) Bùi Văn Lía cho biết.

Link gốc

 

Theo: Báo Quảng Ngãi