Tin trong nước

PC Lào Cai: Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho nhân viên

Thứ hai, 23/10/2023 | 14:43 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Lào Cai vừa tổ chức huấn luyện định kỳ công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 cho 144 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thuộc nhóm 4, nhóm 6 do Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc phối hợp với PC Lào Cai tổ chức, với sự tham gia của các giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.


Huấn luyện TSVSLĐ giúp người lao động biết cách thực hành ATVSLĐ, xử lý tình huống trong quá trình sản xuất. 

Đây là một hoạt động bắt buộc theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15.6.2016 của Chính phủ về ATVSLĐ.

Huấn luyện ATVSLĐ là một trong những nội dung quan trọng và thiết thực của công tác bảo hộ lao động, giúp người sử dụng lao động chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch, biện pháp ATVSLĐ và người lao động biết cách thực hành ATVSLĐ, xử lý những tình huống trong quá trình sản xuất. Đây là điều kiện tiên quyết để bảo vệ an toàn cho chính bản thân, cho người khác cũng như góp phần thực hiện tốt công tác ATVSLĐ và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tập huấn lần này nhằm cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao ý thức và trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện các quy định, biện pháp và chính sách về ATVSLĐ. 

Trong ba ngày huấn luyện, các học viên đã được học và thảo luận về các nội dung cơ bản về Luật ATVSLĐ; quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động; hệ thống quản lý ATVSLĐ trong doanh nghiệp; kế hoạch, biện pháp ATVSLĐ; nội quy an toan lao động; yếu tố nguy hiểm, có hại gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; kỹ thuật an toàn lao động, vệ sinh lao động; tự kiểm tra, khắc phục những thiếu sót, hạn chế, nguy cơ mất ATVSLĐ; xử lý tình huống và sơ cứu người bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông…

Sau khi được huấn luyện, các học viên đã tiến hành làm bài kiểm tra, sát hạch trên phần mềm theo quy định. Kết quả cho thấy, toàn thể cán bộ, công nhân viên tham dự lớp học đã cơ bản nắm bắt được các nội dung về ATVSLĐ theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP. Học viên được củng cố kỹ năng, phòng tránh tai nạn lao động, tai nạn giao thông và nhận diện mối nguy khi thực hiện công việc.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác ATVSLĐ của Công ty Điện lực Lào Cai, góp phần bảo đảm an toàn, sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

Link gốc

Theo: Đại biểu Nhân dân