PC Long An đảm bảo điện cuối năm 2023 và những ngày lễ lớn

Thứ sáu, 1/12/2023 | 09:41 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về việc đảm bảo điện phục vụ sản xuất cuối năm 2023 và sản xuất hàng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Điện lực Long An (PCLA) lập tức triển khai nhiều phương án cung cấp điện.

Tăng cường công tác sửa chữa điện Hotline để đảm bảo cung cấp điện.

Công ty đã lập các phương án ưu tiên đảm bảo cung ứng đủ điện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ thị trường, người tiêu dùng cuối năm 2023 và sản xuất hàng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các trạm bơm phục vụ đổ ải mùa vụ Đông Xuân…. để các đơn vị Điện lực và bộ phận liên quan phối hợp triển khai thực hiện. Trong đó, đặc biệt ưu tiên các khách hàng sản xuất, các khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ Tết, các khách hàng quan trọng được UBND tỉnh Long An phê duyệt.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết, nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy trong các điều kiện thời tiết cực đoan như mưa, bão, giông lốc... sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống để cấp điện an toàn, ổn định cho các khách hàng.

Ngoài ra, triển khai tổng kiểm tra lưới điện ban ngày và ban đêm, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị khi có công tác trên lưới điện, đẩy mạnh sử dụng thiết bị sửa chữa điện nóng, vệ sinh cách điện không cắt điện, kiên quyết không để xảy ra mất điện gây gián đoạn hoạt động sản xuất.

Trước đó, để đảm bảo cung ứng điện năm 2024, Công ty Điện lực Long An đã yêu cầu các Phòng, Ban chuyên môn và các Điện lực trực thuộc, xây dựng các kịch bản cung ứng điện và phương án ngừng giảm cung cấp điện trong giai đoạn mùa khô 2024, dự báo phụ tải tương ứng với tăng trưởng phụ tải theo điều kiện bình thường và cực đoan của thời tiết, các kịch bản tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương trên địa bàn quản lý. Đánh giá, phân tích các thuận lợi và khó khăn vướng mắc (nếu có) trong công tác đảm bảo cung ứng điện năm 2024, đề xuất các giải pháp cụ thể, trọng tâm đảm bảo đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân năm 2024 để PCLA báo cáo UBND cấp tỉnh xem xét phê duyệt, tổ chức thực hiện. Chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy trong các điều kiện thời tiết cực đoan như bão lũ, nắng nóng kéo dài; không để xảy ra các sự cố chủ quan.

Với tinh thần khẩn trương, sự phối hợp nhịp nhàng trong nội bộ và sự ủng hộ quan tâm sâu sát của UBND tỉnh Long An, nhiệm vụ cung ứng điện trên địa bàn tỉnh sẽ được PCLA đảm bảo thông suốt, đảm bảo an toàn an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Lê Phước Thành