Tiến độ công trình

PC Nam Định: Phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Đông Bình

Thứ năm, 21/9/2023 | 09:59 GMT+7
Dự án Đường dây và trạm biến áp 110kV Đông Bình nằm trên địa bàn xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, là Dự án trọng điểm do Ban Quản lý dự án Phát triển Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (BA2) thực hiện quản lý A.


Công nhân PC Nam Định thực hiện vai trò giám sát C dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Đông Bình.

Trong đó, Đội Quản lý vận hành lưới điện (QLVHLĐ) cao thế trực thuộc Công ty Điện lực Nam Định, được giao thực hiện Giám sát C, là thành viên trong hội đồng nghiệm thu và là đơn vị được tiếp quản để quản lý vận hành sau này. 

Dự án có quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường dây 110kV mạch kép với chiều dài 19,01 km; trạm biến áp 110kV quy mô gồm 02 máy biến áp, công suất 63MVA (giai đoạn I lắp đặt 1 máy biến áp). Trang bị hệ thống thiết bị được kết nối Trung tâm điều khiển khu vực, đảm bảo trạm biến áp đưa vào vận hành theo tiêu chí trạm không người trực và được điều khiển xa.

Đối với dự án này, công tác giải phóng mặt bằng cho đường dây 110kV và công tác vận chuyển vật tư vào khu vực trạm biến áp gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc lớn nhất liên quan đến việc giải phóng mặt bằng; Thời gian qua, Công ty Điện lực Nam Định đã chỉ đạo Ban quản lý dự án của Công ty, các đơn vị liên quan phối hợp Ban quản lý dự án phát triển điện lực làm việc với chính quyền địa phương và người dân sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Đến nay, toàn bộ mặt bằng tuyến đường dây và trạm biến áp đã giải quyết xong, chỉ còn một vị trí cột đang  được gấp rút hoàn thiện những phần việc còn lại; đối với phần trạm biến áp đang triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị trạm. 

Trong tuần đầu của tháng 9/2023 đơn vị thi công và cấp hàng đã đưa được Máy biến áp T1 vào vị trí bệ đỡ để thực hiện công tác thí nghiệm kiểm tra; phần nhà điều hành đang được triển khai hoàn thiện lắp đặt thiết bị nhất thứ, nhị thứ trong nhà và ngoài trời… Dự án còn một số hạng mục công việc đang được các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ đóng điện đưa vào vận hành trong tháng 10/2023 theo kế hoạch.

Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế đã cùng với các đơn vị chuyên môn của Ban quản lý dự án phát triển điện lực, các đơn vị nhà thầu thi công để thực hiện giám sát thi công và hỗ trợ các đơn vị thi công nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ của dự án; cùng với đó, đơn vị đã nhắc nhở Nhà thầu tuân thủ nghiêm quy định về công tác an toàn lao động, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và các thiết bị trong quá trình thi công lắp đặt. 

Song song với dự án của BA2, Công ty Điện lực Nam Định cũng thực hiện đồng bộ dự án xuất tuyến trung áp sau TBA 110kV Đông Bình kết hợp áp dụng các giải pháp tự động hóa lưới điện phân phối. 

Các dự án này sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tăng cường liên kết lưới điện giúp giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Dự án sẽ cấp điện cho Thị trấn Rạng Đông và các xã khu vực phía Nam huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đời sống sinh hoạt của nhân dân. 

Theo: NPC