Giờ Trái đất 2022

PC Ninh Bình: Tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Thứ năm, 24/3/2022 | 08:37 GMT+7
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Cán bộ, người lao động ngành điện tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện Chiến dịch.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 được thực hiện từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022 với thông điệp "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ".
 
Giờ Trái đất là Chiến dịch toàn cầu do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. 
 
Sự kiện Giờ Trái đất được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney năm 2007 với sự tham gia của 2,2 triệu người. Đến nay, Chiến dịch Giờ Trái đất hiện đã trở thành một trong những Chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hưởng ứng tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
Tại Việt Nam, sự kiện Giờ Trái đất hàng năm do Bộ Công thương chủ trì với sự phối hợp của Đại sứ quán Đan Mạch đã trở thành sự kiện được chào đón trên khắp các tỉnh, thành của cả nước, được cộng đồng và đặc biệt là giới trẻ nhiệt tình tham gia hưởng ứng.
 
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động, Bộ Công thương đóng vai trò là cơ quan bảo trợ cho Chiến dịch. Do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên sự kiện Giờ Trái đất năm nay sẽ tiếp tục được phát động theo hình thức trực tuyến. 
 
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Sở Công thương về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Công ty Điện lực Ninh Bình đã kêu gọi tất cả cán bộ công nhân viên tham gia hưởng ứng chương trình. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất.
 
Để tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, Công ty đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại tất cả các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các đơn vị thông qua các hình ảnh, video/clip, website, Facebook, Zalo, chạy chữ trên màn hình tại các đơn vị đến hết tháng 3/2022.
 
Đặc biệt tích cực vận động các khách hàng lớn là những cơ quan công sở, doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở kinh doanh tích cực thực hiện tắt bớt đèn trong giờ diễn ra Chiến dịch. 
 
Thành phố Ninh Bình là địa bàn có lượng tiêu thụ điện thường xuyên ở mức cao, vì vậy thực hiện tốt Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ tiết kiệm được lượng điện rất lớn, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu đặt ra của Chiến dịch.
 
Ông Vũ Ngọc Thủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực thành phố Ninh Bình cho biết: nhận thức được ý nghĩa của Chiến dịch, Điện lực thành phố Ninh Bình đã chủ động căng treo băng rôn tuyên truyền tại trụ sở và trình chiếu slogan tại phòng giao dịch khách hàng từ giữa tháng 3. Đồng thời, đề nghị Công ty cổ phần môi trường đô thị thành phố Ninh Bình và các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt bớt các thiết bị điện chiếu sáng không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất.
 
Công ty Điện lực Ninh Bình Tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Các khẩu hiệu, pano tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất được căng treo tại các đơn vị điện lực trên địa bàn. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay tại tất cả các đơn vị Điện lực trên địa bàn toàn tỉnh và nhiều tuyến đường lớn, các pano, khẩu hiệu tuyên truyền, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 đã được ngành Điện lực tổ chức căng treo, tạo không khí hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất khá sôi nổi, thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả.
 
Mục tiêu đề ra trong thực hiện Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 của Công ty là  trong 1 giờ sẽ tiết kiệm được 55.000 kWh. 
 
Tuy nhiên, hành động tắt điện hưởng ứng Chiến dịch không chỉ dừng lại ở việc tắt điện trong 1 giờ mà chiến dịch Giờ Trái đất còn mang một ý nghĩa lớn hơn là kêu gọi mọi người hãy thực hiện các hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt 365 ngày. Đây mới chính là thông điệp quan trọng nhất, là mục tiêu hướng tới của Chiến dịch Giờ Trái đất. 
 
Vì vậy, Công ty Điện lực Ninh Bình khuyến nghị khách hàng sử dụng điện cần tiết kiệm điện hiệu quả, nên tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11 - 14 giờ và từ 18 - 23 giờ hàng ngày) để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Link gốc
Theo: Báo Ninh Bình