Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

PC Phú Thọ: Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ sáu, 30/6/2023 | 16:20 GMT+7
Thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu của mỗi cán bộ, công nhân viên trong Công ty Điện lực (PC) Phú Thọ.


Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Thọ tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Các chỉ tiêu về tiết kiệm, chống lãng phí được đưa ra trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Công ty phải bảo đảm thực chất, có cơ sở và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện.

Tiết kiệm hơn 31,76 triệu kWh điện trong 5 tháng đầu năm 2023

“Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, “Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng điện”, “Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, “ Sử dụng điện hợp lý - tắt các thiết bị trước khi ra khỏi phòng” là những thông điệp, khẩu hiệu được toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Thọ tích cực tuyên truyền ngay từ những tháng đầu năm 2023 nhằm nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng.

Để tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh trong các tháng mùa nắng nóng năm 2023, Công ty Điện lực Phú Thọ đã phối hợp với các huyện, thị, thành xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường tiết kiệm điện. Theo đó, đối với các cơ quan hành chính sự nghiệp, trụ sở văn phòng, trường học, các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, thực hiện giảm 10% lượng điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ. Đối với chiếu sáng công cộng, hệ thống chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời, thực hiện điều chỉnh thời gian chiếu sáng cho phù hợp. Bên cạnh đó, áp dụng công nghệ điều khiển tự động, sử dụng thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, đảm bảo tiết kiệm điện năng 10%, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn.

Công ty cũng đã ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện (DR) với 226/226 khách hàng sản xuất kinh doanh có sản lượng từ 1 triệu kWh/năm trở lên sẵn sàng thực hiện khi ngành Điện yêu cầu. Trong đó, các công ty, doanh nghiệp phối hợp tốt trong việc điều chỉnh phụ tải như: Công ty Xi măng Vicem Sông Thao, Tổng Công ty Giấy Việt Nam,  Công ty cổ phần Đông Á, Công ty Gốm sứ CTH, Nhà máy xi măng Phú Thọ,…

Công ty Cổ phần CMC Phú Thọ sản xuất vào khung giờ thấp điểm, tránh hoạt động vào giờ cao điểm để ưu tiên phục vụ cho điện dân sinh.

Với sự sát sao chỉ đạo của UBND tỉnh, sự chung tay vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương và sự chia sẻ của mỗi doanh nghiệp, mỗi gia đình, người dân đã góp phần giúp Công ty Điện lực Phú Thọ đảm bảo an toàn cấp điện trong thời gian vừa qua. Trong 5 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiết kiệm được hơn 31,76 triệu kWh, so với mục tiêu đề ra trong kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 yêu cầu tiết kiệm ít nhất 20% thì tỉnh Phú Thọ đã vượt 4,5%.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tiết kiệm điện năng

Để công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt được hiệu quả cao, Công ty Điện lực Phú Thọ triển khai mạnh mẽ các giải pháp kỹ thuật và quản lý để giảm tổn thất điện năng; thường xuyên nâng cao chất lượng công tác quản trị các chỉ tiêu sự cố, độ tin cậy cung cấp điện. Quản lý định mức chi phí trong sản xuất kinh doanh cho các khâu phù hợp với thực tiễn đơn vị đồng thời đảm bảo đạt kế hoạch giao.

Công ty cũng đã tổ chức đào tạo, phát triển nâng cao nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống điện; xây dựng hệ thống điện vận hành linh hoạt, khả năng tự động hóa cao từ sản xuất, truyền tải tới khâu phân phối điện. Cải cách thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu cấp điện cho các phụ tải mới để tăng sản lượng và doanh thu. Đến nay, toàn bộ hoạt động của hệ thống điện trên địa bàn tỉnh đều được điều khiển một cách thống nhất và hiệu quả từ Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Phú Thọ) qua các phần mềm quản lý lưới điện.

Việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử; cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; thanh toán chi phí dịch vụ điện không dùng tiền mặt được Công ty chú trọng. Trong 5 tháng đầu năm 2023, 9.718/9.718 dịch vụ thực hiện theo phương thức điện tử; 6.043/6.043 dịch vụ có thu phí thanh toán không dùng tiền mặt; 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 93,78%, vượt 0,23% so với chỉ tiêu Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao năm 2023; tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng đạt 68,64% cao hơn kế hoạch giao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (50,3%.)

Bên cạnh đó, Công ty thực hiện tiết kiệm triệt để, sử dụng hiệu quả các khoản chi thường xuyên như hội nghị, hội thảo, tọa đàm, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí. Công tác tuyên truyền và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động và tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh. 

Bằng kế hoạch và các giải pháp đồng bộ, Công ty Điện lực Phú Thọ đã thực hiện hiệu quả công tác “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” theo chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Nhờ đó, những tháng đầu năm 2023, Công ty đã hoàn thành các nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo cấp điện phục vụ nhu cầu của người dân cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Link gốc

Theo: Phú Thọ Gov