Chuyển đổi số trong EVN

PC Phú Yên: Chuyển đổi số nhìn từ ứng dụng chăm sóc khách hàng

Thứ năm, 11/5/2023 | 16:55 GMT+7
Trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã sớm bắt nhịp ứng tối đa thành tựu công nghệ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.


Công nhân Điện lực Tuy Hòa hướng dẫn khách hàng cách cài đặt, sử dụng các ứng dụng để thanh toán tiền điện và theo dõi mức tiêu thụ điện tại gia đình. Ảnh: THỦY TIÊN

Hàng loạt các ứng dụng phần mềm được triển khai, trong đó ngành điện đặc biệt chú trọng đến việc hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Lắp công tơ riêng cho ngôi nhà của mình không cần đến trụ sở Điện lực, không tốn tiền điện thoại, người dân có thể tự lắp đặt công tơ riêng qua App EVN CSKH trên thiết bị điện thoại thông minh và nhập các thông tin yêu cầu cung cấp dịch vụ điện mới, chỉ khoảng 2 ngày sau khi đăng ký Điện lực Tuy Hoà sẽ bố trí công nhân đến tận nơi để lắp đặt công tơ mới.

Không chỉ đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến với ứng dụng CSKH của ngành điện, khách hàng có thể tra cứu hoá đơn tiền điện hàng tháng nhận thông báo thanh toán tiền điện, lịch cúp điện, cảnh báo sản lượng điện tăng cao. Những thông tin mà trước đây khách hàng thường phải gọi điện hoặc đến gặp trực tiếp nhân viên ngành điện, qua khảo sát phần lớn khách hàng cài đặt app để theo dõi và so sánh chỉ số tiêu thụ điện, nhằm sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm, hạn chế tiền điện tăng cao.

App tra cứu số điện EVN.

Hiện có khoảng 69.600 khách hàng trên địa bàn tỉnh đang dùng App, chiếm tỷ lệ khoảng 26% trong tổng số khách hàng hiện có của công ty. Đại diện Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, ứng dụng CSKH được định hướng là kênh chính hỗ trợ cho khách hàng cũng là 1 phần quan trọng trong công tác chuyển đổi số của ngành điện, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng cài đặt và trải nghiệm với những tiện ích từ ứng dụng này.

Tiết kiệm nhân công, thời gian, giúp cán bộ công nhân viên và khách hàng nhận thức đầy đủ về quyền lợi của chuyển đổi số mang lại là những điều có thể thấy rõ sau quá trình triển khai ứng dụng công nghệ vào khâu chăm sóc phục vụ khách hàng của ngành điện. Đây cũng là cơ sở tiền đề quan trọng để ngành điện tập trung tối đa nguồn lực cho công tác quản lý vận hành, đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt phục vụ sản xuất, kinh doanh sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân trong thời gian tới.

Link gốc

Theo: CN&ĐS