Chuyển đổi số trong EVN

Công ty Điện lực Phú Yên: Chuyển đổi số nhìn từ ứng dụng chăm sóc khách hàng

Thứ sáu, 28/4/2023 | 14:07 GMT+7
Thực hiện lộ trình chuyển đổi số, EVNCPC đã triển khai nhiều dịch vụ khách hàng với nhiều ứng dụng, phần mềm nhằm tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng điện thuận tiện nhất. Trong đó, nhiều tính năng của App EVNCPC CSKH được nâng cấp giúp khách hàng quản lý được quá trình sử dụng điện của mình gọn trong lòng bàn tay. Nhờ vậy, ứng dụng này đã dần được nhiều khách hàng “tín nhiệm”.

Anh Phan Ngọc Tín theo dõi quá trình lắp đặt công tơ mới.

Anh Phan Ngọc Tín ở Phường 6, TP. Tuy Hòa, Phú Yên mới mua căn nhà để cho thuê nhưng phải sử dụng điện nhà bên cạnh. Mùa nắng nóng này rất bất tiện nếu phải dùng chung công tơ điện. Bận công việc kinh doanh xe máy, anh Tín đã tải và sử dụng App EVNCPC CSKH để đăng kí lắp đặt công tơ mới. Ngay sau đó, Điện lực Tuy Hòa thuộc Công ty Điện lực Phú Yên đã tiến hành khảo sát và lắp đặt công tơ mới. Anh rất hài lòng vì thao tác dễ dàng và rất nhanh, anh đã được cấp điện. Anh Tín cho hay, việc lắp đặt được thực hiện rất nhanh chóng khiến cho anh không bị trễ nải công việc kinh doanh của mình. Điều anh tâm đắc nhất, toàn bộ quá trình lắp đặt công tơ, anh không phải đến trụ sở Điện lực. Ngay cả việc ký hợp đồng mua bán điện, anh cũng ký bằng phương thức điện tử. Ngoài ra, anh còn có thể theo dõi tiến độ cấp điện của mình thông qua web: www. cskh.cpc.vn.

Hướng dẫn khách hàng xã An Xuân, huyện Tuy An cài đặt và sử dụng App EVNCPC CSKH.

Tính đến nay, Công ty Điện lực Phú Yên đã có hơn 80.000 khách hàng tải ứng dụng App EVNCPC CSKH để giao dịch trực tuyến với ngành điện, chiếm khoảng 30% tổng số khách hàng PC Phú Yên đang cung cấp điện. Để tăng lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng này, PC Phú Yên đang triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng app EVNCPC CSKH và Zalo CSKH thông qua các đợt tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân và các dịch vụ ngành điện. 

Chị Hồ Thị Mỹ Hương - xã An Xuân, huyện Tuy An cho biết, người dân ở đây được Điện lực hướng dẫn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và cài đặt App EVNCPC CSKH thì rất phấn khởi vì thấy được quyền lợi của 01 hộ gia đình. Mùa nắng nóng này, nhà nào điện cũng tăng. Nhờ App EVNCPC CSKH, người dân theo dõi được sản lượng điện hàng 06h/lần. Nhờ đó, hộ gia đình sẽ điều chỉnh được lượng điện sử dụng. 

Công ty Điện lực Phú Yên tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng kết hợp hướng dẫn sử dụng App EVNCPC CSKH.

Còn anh Nguyễn Cao An bộc bạch, vợ chồng đi làm cả ngày, nhà có hai con nhỏ và ông bà già. Thế nên, việc này rất bất tiện khi không nhận được thông báo thanh toán tiền điện, cũng như lịch tạm ngưng cung cấp điện. Vợ chồng anh yên tâm vì App EVNCPC CSKH góp phần giúp vợ chồng anh sắp xếp được việc gia đình.

Để ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của người dân, thực hiện theo lộ trình của chuyển đổi số, Tổng công ty Điện lực miền Trung liên tục nâng cấp ứng dụng để phục vụ nhu cầu người dùng. 

Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Thế Pháp cho biết, App EVNCPC CSKH là một cầu nối giữa khách hàng và các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Qua theo dõi, App EVNCPC CSKH được nhiều khách hàng “tín nhiệm” vì sự tiện ích, dễ tra cứu, dễ sử dụng, dễ cài đặt và mang đến nhiều thông tin rất có ích cho khách hàng sử dụng điện. Thời gian đến, App này sẽ tích hợp thêm việc mua hàng trực tuyến để khách hàng sử dụng được nhiều mục đích khác nhau.

App EVNCPC CSKH không chỉ giúp khách hàng có thêm lựa chọn tiện ích mà còn góp phần đáng kể vào công cuộc chuyển đổi số của ngành điện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng một tốt hơn.

Hoa Hồng