Chuyển đổi số trong EVN

“Ngày Hội chuyển đổi số” mang lại hiệu quả rõ nét đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Hà Tĩnh

Chủ nhật, 16/4/2023 | 21:55 GMT+7
Phát động từ giữa tháng 10/2022, “Ngày hội Chuyển đổi số” với chủ đề “Mỗi người dân là một công dân số” được UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhằm đưa các nền tảng, công nghệ, kỹ năng số đến với người dân và doanh nghiệp; thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và mong muốn giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh tuyên truyền đến khách hàng các tiện ích của chuyển đổi số mang lại.

Với mục đích, ý nghĩa đó, “Ngày hội Chuyển đổi số” nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đại đa số người dân và doanh nghiệp, trong đó có Công ty Điện lực Hà Tĩnh(PC Hà Tĩnh).

Xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh là địa phương đầu tiên của Hà Tĩnh tổ chức “Ngày hội Chuyển đổi số”. Tham gia chương trình, Điện lực Kỳ Anh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn như ngân hàng Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB và một số tổ chức trung gian xây dựng kế hoạch tuyên truyền, đồng thời cử CBCNV trực tiếp hướng dẫn người dân cách thức tra cứu các thông tin về: Hóa đơn tiền điện, sản lượng tiêu thụ điện hàng ngày, lịch cắt điện, chỉ số công tơ, tra cứu hồ sơ sử dụng điện… 

 CBCNV Điện lực thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các ứng dụng dịch vụ của ngành điện.

Song song đó, nhân viên Điện lực cũng khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ về điện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia như: Đăng ký cấp điện mới; thay đổi mục đích và công suất sử dụng điện; thay đổi chủ thể hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện… ; tư vấn khách hàng cài đặt APP CSKH, hướng dẫn nhận tin nhắn dịch vụ điện trên ứng dụng Zalo; vận động người dân đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động đa kênh.

Ông Đặng Đôn Sơn- Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: Đến nay, đơn vị đã tham gia “Ngày hội Chuyển đổi số” tại 12 xã, phường thuộc huyện và thị xã Kỳ Anh. Thực hiện cập nhật, thay đổi thông tin cho gần 1000 khách hàng sử dụng điện; cài đặt App CSKH gần 1200 khách hàng sử dụng smart phone; trực tiếp tuyên truyền và phát tờ rơi an toàn sử dụng điện đến hơn 4000 khách hàng. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, người dân ngày càng hiểu và nắm biết, từ đó chủ động đăng ký sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành điện, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Kỳ Anh. Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài và tạo đà cho sự phát triển không ngừng của nền khoa học, công nghệ, Điện lực thành phố Hà Tĩnh cũng là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng “Ngày hội Chuyển đổi số” được tổ chức trên địa bàn.
 

CBCNV Điện lực Can Lộc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Điện lực Hương Khê tích cực hưởng ứng "Ngày Hội chuyển đổi số" do UBND huyện phát động.

Ông Đậu Xuân Long- Trưởng Phòng kinh doanh Điện lực thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, Điện lực đã phối hợp với UBND thành phố và nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn tham gia “Ngày hội Chuyển đổi số” thông qua việc tổ chức thành công Lễ ra mắt "Tổ Chuyển đổi số cộng đồng”. Riêng trong tháng 4/2023, đơn vị đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn các tiện ích, dịch vụ về điện đến người dân tại các phường Thạch Linh, Nguyễn Du, Bắc Hà và Văn Yên. Với chủ trương của thành phố Hà Tĩnh đó là "không ngừng xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền thông minh", hoạt động này không chỉ đưa tới cho khách hàng nhiều nền tảng, công nghệ số mới mà còn tạo ra sự gắn kết giữa doanh nghiệp với các địa phương, góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số của người dân trên địa bàn".
 
Không chỉ Điện lực Kỳ Anh và Điện lực thành phố Hà Tĩnh mà các Điện lực khác như Điện lưc Can Lộc, Hương Khê, Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh… cũng phối hợp với người dân và các cơ quan, đơn vị tham gia, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về các dịch vụ điện trong “Ngày hội chuyển đổi số”. Qua đó, tư vấn, hướng dẫn người dân tiếp cận công nghệ số mới, nắm bắt kỹ năng sử dụng thành thạo các nền tảng số và ứng dụng số của ngành điện.
  
Ông Phan Văn Anh- Trưởng phòng kinh doanh PC Hà Tĩnh cho biết: “Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực không chỉ đối với người dân mà còn giúp toàn thể CBCNV Công ty nâng cao nhận thức đối với công cuộc chuyển đổi số. Thông qua qua hoạt động này, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty càng gặt hái thêm nhiều thành công. Đây cũng là dịp để ngành điện quảng bá hình ảnh, thương hiệu ra cộng đồng xã hội, khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác chuyển đổi số của cả nước, nỗ lực không ngừng để thực hiện mục tiêu đưa Tổng công ty Điện lực miền Bắc trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025”.

Phương Thảo