Điện lực Ngân Sơn (PC Bắc Kạn) nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thứ tư, 31/5/2023 | 14:43 GMT+7
Song song với việc tăng cường các giải pháp kỹ thuật đảm bảo cung ứng điện mùa khô, Điện lực Ngân Sơn đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền để khách hàng hiểu, nắm được, đồng cảm và chia sẻ với khó khăn của ngành điện.


Điện lực Ngân Sơn tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Đồng thời, khuyến khích động viên khách hàng thực hành tiết kiệm điện để tránh tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.

Ngay từ đầu tháng 3, đơn vị đã chủ động thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tới khách hàng qua nhiều hình thức như: Đẩy mạnh truyền thông và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất; Tuyên truyền với khách hàng đến làm việc trực tiếp tại đơn vị, kết hợp tuyên truyền khi đến làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình, gửi tin nhắn SMS, tin nhắn Zalo, phát tờ rơi tuyên truyền, thông tin qua hệ thống loa phát thanh v.v..., Qua đó vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các giải pháp như: Sử dụng các tiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng, rút phích cắm thiết bị khi không sử dụng. Khi sử dụng điều hòa nhiệt độ nên chọn máy có dãn nhãn tiết kiệm năng lượng, lắp điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, cài nhiệt độ ở mức trên 26 độ C và có thể sử dụng quạt kết hợp khi cần thiết, tránh thoát nhiệt qua các khe hở.

Đối với tủ lạnh, nên tránh xếp đồ che cửa quạt gió của tủ, để mức nhiệt phù hợp từ 1 đến 9 độ C và hạn chế đóng mở và không cho thức ăn nóng vào tủ. Riêng bình nóng lạnh, khách hàng nên chọn bình có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng, hạ nhiệt độ làm nóng nước cho bình. Đối với các thiết bị điện dùng trong gia đình, nên chọn loại bóng đèn LED, không nên dùng đèn sợi đốt vừa gây nóng bức vừa tốn điện năng. Ngoài ra, nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện. Cùng với đó, đơn vị còn kêu gọi các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân cùng chung tay chia sẻ khó khăn, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị điện lực tại địa phương trong trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện.

Ông Ngô Minh Hoàng – Phó Giám đốc Điện lực Ngân Sơn cho biết: Năm 2023 được dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiệt độ tăng cao và diễn biến thời tiết hết sức khó lường. Điều này sẽ làm thay đổi thói quen và nhu cầu sử dụng của khách hàng dẫn tới việc tiền điện của khách hàng tăng cao so với các tháng trước đó. Sớm lường trước được điều này Điện lực Ngân Sơn đã chỉ đạo các phòng, Đội, Tổ và toàn thể cán bộ, công nhân viên của đơn vị chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa. Đồng thời, tiếp nhận các thông tin phản ánh tình trạng kiến nghị của khách hàng về việc ghi chỉ số, về hóa đơn tiền điện tăng cao để tập trung giải quyết nhanh gọn, kịp thời chính xác không để khách hàng bức xúc hoặc có ý kiến thêm sau đó; Kiểm tra, kiểm soát kỹ sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng có chỉ số công tơ tăng, giảm đột biến và thông báo ngay với khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng.

Trước đó, để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao thời điểm nắng nóng, Điện lực đã thực hiện trước một số giải pháp như tổ chức kiểm tra rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý, triển khai kế hoạch và phương án đảm bảo cấp điện, thực hiện các giải pháp vận hành an toàn hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy cấp điện thời kỳ nắng nóng cao điểm; Thường xuyên kiểm tra và sửa chữa những khiếm khuyết trên lưới điện, kịp thời ngăn chặn sự cố xảy ra.

Mặt khác, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải của máy biến áp, lệch pha máy biến áp phân phối, lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực. Cùng với đó là tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số, trường hợp đối với các khách hàng có kiến nghị, thắc mắc về chỉ số công tơ hoặc hóa đơn tiền điện tăng cao. 

Phó Giám đốc Điện lực Ngân Sơn cho biết thêm: Trong trường hợp khách hàng có kiến nghị, Điện lực sẵn sàng bố trí CBCNV đến tận nơi để kiểm tra, xác nhận lại chỉ số công tơ và giải thích thỏa đáng cho khách hàng.

Link gốc

Theo: CN&TD