Quản lý năng lượng

PC Quảng Trị: Nỗ lực nhiều hơn cùng khách hàng vượt qua mùa nắng nóng

Thứ năm, 25/5/2023 | 13:52 GMT+7
Quảng Trị bước vào mùa khô với nắng cháy cùng những trận gió Lào khô khốc, buộc Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) phải nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo tính ổn định, an toàn trong sử dụng điện của khách hàng…


Công nhân PC Quảng Trị nỗ lực làm việc trong ngày nắng nóng.

Tỉnh Quảng Trị từ lâu cũng được ví như chảo lửa trong mùa khô khi chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió Tây Nam, chính vì vậy nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng tăng cao và hơn hết đây là thời điểm cần đảm bảo được tính ổn định, an toàn khi sử dụng điện. Vì thế, PC Quảng Trị đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ, đảm bảo được nguồn điện cung cấp đến khách hàng, để khách hàng sử dụng điện an toàn trong mùa nắng nóng.

Trong đó, PC Quảng Trị yêu cầu các Điện lực trực thuộc thực hiện rà soát số lượng các phương tiện đo đến thời hạn kiểm định, chuẩn bị vật tư dự phòng, bố trí nhân lực để thay thế; Khai thác và sử dụng hiệu quả phần mềm trong công tác kiểm tra sử dụng điện, tập trung nhân lực kiểm tra những khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn, các khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt (sản xuất tư nhân, kinh doanh nhà hàng, các điểm dịch vụ karaoke…) để có thể phát hiện sớm tình trạng chạm chập đường dây sau công tơ. Đặc biệt là chỉ đạo bộ phận chăm sóc khách hàng ở các đơn vị tiếp nhận và xử lý khẩn trương các khiếu nại của khách hàng một cách thấu đáo.


Công nhân PC Quảng Trị tuyên truyền giải pháp tiết kiệm điện cho khách hàng.

Trưởng Phòng Thanh tra - Bảo vệ - Pháp chế PC Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Thỏa cho biết, vào những lúc thiên tai khắc nghiệt, PC Quảng Trị luôn chủ động xây dựng một kịch bản ứng phó bài bản và khoa học, ứng phó kịp thời trước các biến động bất thường của thời tiết.

Theo ông Thỏa việc tiên quyết là phải tuân thủ đúng quy trình ghi chỉ số công tơ, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn tiền điện cũng được đơn vị quan tâm thực hiện. Song song với đó là thực hiện thông báo sản lượng và tiền điện đến khách hàng (bằng một trong các hình thức: gửi SMS; zalo, app CSKH, web CSKH và email)… đảm bảo có sự kết nối thông suốt giữa ngành điện và khách hàng.

Bên cạnh việc sử dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Quảng Trị cũng huy động nhiều nguồn lực tập trung cải tạo và nâng cấp, bảo dưỡng lưới điện; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vệ sinh cách điện và sửa chữa điện nóng khi công tác trên lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, PC Quảng Trị cũng đã tăng cường phối hợp với ban, ngành, đoàn thể, các trường học trong việc triển khai chương trình tiết kiệm điện. Đơn vị thực hiện tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất, cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý để tiết kiệm chi phí, sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng, thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ thiết bị điện…

Thông qua mạng xã hội, PC Quảng Trị cũng gửi đến khách hàng nhiều khuyến cáo bổ ích như sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. PC Quảng Trị còn gửi "tâm thư" gửi khách hàng kêu gọi chung tay tiết kiệm điện trong đó mong muốn và trân trọng sự đồng hành của khách hàng để cùng thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm vượt qua những ngày nắng cháy, hạn hán… Đồng thời, mong sự chia sẻ của khách hàng với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại, bởi sẽ có thể không tránh khỏi gián đoạn cung cấp điện dù đã nỗ lực, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h.

Link gốc

Theo: Thanh Niên