Tiết kiệm điện

PC Ninh Bình tăng cường công tác truyền thông tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2023

Thứ tư, 24/5/2023 | 10:47 GMT+7
Trước nhu cầu điện tăng cao trong khi sản xuất điện đang gặp nhiều khó khăn, Công tyTNHH một thành viên Điện lực (PC) Ninh Bình đã tăng cường công tác truyền thông tiết kiệm điện.


Thực hiện điều tiết phụ tải tại phòng điều độ - PC Ninh Bình

Thời tiết nắng nóng gay gắt, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao. Phụ tải toàn hệ thống điện Ninh Bình ngày 19/5/2023 vừa qua đã tăng lên mức kỷ lục mới 8,6 triệu kWh/ngày, cao nhất từ đầu năm đến nay và tăng 3,67% so với cùng kỳ tháng 5/2022; công suất tiêu thụ cực đại đạt 528MW, cao nhất từ đầu năm đến nay và tăng 10,46% so với cùng kỳ tháng 5/2022.

Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2023, PC Ninh Bình đã tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp về tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR).

Ông Trần Văn Tuyến – Trưởng phòng Kinh doanh PC Ninh Bình cho biết: "Trong những ngày vừa qua, công ty đã làm việc với các sở, ban, ngành địa phương, các khách hàng sử dụng điện để triển khai một loạt các giải pháp tiết kiệm điện theo Văn bản 2466/BC-EVN ngày 15/5/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn".

Bên cạnh các giải pháp về tiết kiệm điện, Công ty đã phối hợp với các khách hàng sản lượng lớn như xi măng, sắt, thép... thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo yêu cầu của cấp điều độ. Với 56 khách hàng đã ký thỏa thuận tham gia chương trình DR, trong thời gian qua, theo lệnh điều độ để đảm bảo yêu cầu vận hành an toàn hệ thống điện, trung bình mỗi ngày công ty đã thực hiện 2 sự kiện DR với 56 doanh nghiệp tham gia và công suất cao điểm tiết giảm được trên 40MW.


Cán bộ PC Ninh Bình tư vấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Công ty Cổ phần Du lịch Tân Phú.


Công nhân PC Ninh Bình khắc phục sự cố lưới điện vào ban đêm.

Đồng thời, Công ty cũng kêu gọi tất cả các khách hàng dùng điện, hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện, cùng nhau lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen”, đóng góp vào sự ổn định và bền vững của hệ thống điện quốc gia.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương