PC Yên Bái: Ứng dụng công nghệ sửa chữa hotline đang mang lại những hiệu quả rõ nét

Thứ năm, 15/12/2022 | 10:35 GMT+7
Tính đến hết tháng 10/2022, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã thực hiện 395 phiên làm việc sửa chữa điện nóng Hotline không cắt điện trên lưới để sửa chữa, bảo dưỡng và xử lý sự cố.

Sử dụng công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh điện luôn được PC Yên Bái quan tâm, đầu tư.

Qua đó, đạt 94,05% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Áp dụng công nghệ này đã làm giảm 273,7 giờ mất điện cho khách hàng.
 
Trước đó, trong tháng 9/2021, Đội sửa chữa nóng lưới điện Hotline trực thuộc PC Yên Bái được thành lập trên cơ sở Tổ sửa chữa nóng lưới điện Hotline trước đây nhằm đảm bảo thực hiện thi công, sửa chữa lưới điện trung áp đang mang điện. Đội Hotline thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty. Việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline tại PC Yên Bái nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn hơn, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
 
Kể từ khi thực hiện sửa chữa nóng Hotline đến nay, PC Yên Bái đã luôn thực hiện tốt các công tác Hotline trên lưới điện, nhất là các kế hoạch sửa chữa, thay thế thiết bị trên đường dây. Điều này đã giúp ngăn ngừa, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện một cách kịp thời và nhanh chóng. Từ đó, góp phần giảm các sự cố xảy ra trên lưới điện, thực hiện các công trình cải tạo theo kế hoạch một cách hiệu quả nhất.
 
Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2022, Công ty đã thực hiện 395 phiên làm việc sửa chữa nóng hotline (đạt 94,05% so với kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao) cho các công trình sửa chữa, đầu tư xây dựng lưới điện, xử lý sự cố và công trình đấu nối lưới điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, theo như PC Yên Bái tính toán, áp dụng công nghệ này đã làm giảm gần 300 giờ gây mất điện cho khách hàng.
 
Dự kiến cả năm 2022, PC Yên Bái sẽ thực hiện 420 phiên công tác trên lưới điện hotline (đạt 100% kế hoạch của Tổng công ty giao) nhằm khai thác những lợi ích, hiệu quả của công tác hotline trong vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện. Qua đó, hạn chế việc tạm ngưng cấp điện, góp phần tăng độ tin cậy trong việc cung cấp điện liên tục và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện theo hướng hoàn hảo nhất.

Link gốc
Theo: CN&TD