PC Yên Bái đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện đồng bộ chủ đề năm 2023 từ đơn vị cấp 4.
Bám sát Chương trình tổng thể thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021 - 2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Đảng ủy, Ban Giám đốc PC Yên Bái luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và thường xuyên kiểm tra về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo đó, Công ty và các đơn vị trực thuộc đều xây chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để làm cơ sở cho việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đến nay, PC Yên Bái đã xây dựng Chương trình tổng thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021 - 2025 và triển khai thực hiện công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí hằng năm. Trong đó, Công ty tập trung vào một số lĩnh vực trong sản xuất kinh doanh; Đầu tư xây dựng; Quản lý, sử dụng đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ, tài sản; Quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động và công tác tiết kiệm điện.
Cùng với đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc PC Yên Bái còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy định, quy trình, lưu đồ, kế hoạch, nhất là quy định phân công nhiệm vụ, cũng như quy định quản lý và phân phối quỹ tiền lương; Quy định quản lý, phân phối và sử dụng các quỹ phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh theo hướng: Quản lý, bố trí và sử dụng lao động hiệu quả; Tiết kiệm tối đa về thời gian làm việc; Kiểm soát chặt chẽ về phân phối quỹ lương sản xuất kinh doanh… nhằm khắc phục tình trạng dùng thời gian hành chính vào việc riêng; Gây lãng phí trong mua sắm, sửa chữa tài sản, đầu tư xây dựng, sử dụng xe ô tô, phương tiện, máy móc, xăng xe, điện nước, điện thoại, văn phòng phẩm, chi phí hội nghị, tiếp khách, công tác phí,…
Đảng uỷ Công ty đã đưa ra các chỉ tiêu cụ thể để lãnh chỉ đạo và quyết tâm hoàn thành theo kế hoạch năm 2023, như: Sản lượng điện thương phẩm đạt 1.225 triệu kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng không vượt quá 4,42%; Giá bình quân đạt 1.868 đ/kWh; Tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,80%; Năng suất lao động theo sản lượng điện thương phẩm đạt 2,40 triệu kWh/lao động và 489 khách hàng/lao động.
Nghiêm túc triển khai công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại đơn vị, chỉ tính riêng từ tháng 6 đến tháng 7/2023, khi tình hình thời tiết nắng nóng cực đoan, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, PC Yên Bái nghiêm túc triển khai nhiều biện pháp để tiết kiệm điện tại đơn vị như: Không sử dụng điều hòa tại nơi làm việc; không sử dụng phích điện, siêu điện, tủ lạnh tại phòng làm việc; giảm một nửa số bóng đèn chiếu sáng trong phòng làm việc, đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên…, điều này đã góp phần tiết kiệm được một lượng điện đáng kể.
Sử dụng thiết bị Flycam chuyên dụng thường xuyên kiểm tra tình hình vận hành đường dây và TBA để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện.
Mặt khác, trong chiến lược phát triển Công ty, Đảng ủy, Ban Giám đốc PC Yên Bái chú trọng tới các yếu tố về con người, hiệu quả sản xuất kinh doanh và thương hiệu, đồng thời đặc biệt quan tâm xây dựng quy hoạch nguồn cán bộ theo hướng: Có sự kế thừa và phát triển, nhưng không chồng chéo, lãng phí; ưu đãi hợp lý để cán bộ thực sự yên tâm, gắn bó xây dựng đơn vị. Đồng thời, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp tốt, kinh nghiệm thực tiễn, trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề cao; Bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi xã hội; Quan tâm đúng mức đến đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc của người lao động, nhằm tạo động lực thúc đẩy mọi người hăng hái, tích cực lao động, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, PC Yên Bái còn làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đặc biệt, nhờ quán triệt, giáo dục và triển khai thực hiện tốt, đến nay, 100% cán bộ công nhân viên trong Công ty đều nghiêm chỉnh, tự giác thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí nhằm hướng tới góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả làm việc, tăng năng suất lao động. Thông qua việc sử dụng tin nhắn Zalo thay cho tin nhắn SMS như trước đây đã góp phần làm giảm chi phí chung của đơn vị. Tính đến 31/10/2023, tổng số khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo là 133.262 khách hàng, đạt kế hoạch năm 2023; Các trang thiết bị, dụng cụ an toàn cũng được đơn vị kiểm tra thường xuyên, cũng như bảo quản và bảo dưỡng định kỳ nhằm nâng cao thời gian sử dụng của thiết bị, tránh đầu tư thay thế không cần thiết.
Có thể thấy rằng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại PC Yên Bái đã không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức từ lãnh đạo đến người lao động trong từng việc làm cụ thể. Điều này đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng thời hướng tới hoàn thành mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và đời sống của nhân dân trên địa bàn.
Link gốc