Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Điện lực Thành phố Bắc Kạn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”

Thứ ba, 29/8/2023 | 17:00 GMT+7
Nhằm lan tỏa sâu rộng đến tất cả cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị quyết tâm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, thời gian qua, Điện lực Thành phố Bắc Kạn đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


Công nhân Điện lực Thành phố Bắc Kạn tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Đồng thời, đơn vị gắn với việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh; đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên toàn địa bàn.

Theo đó, việc thực hiện các chỉ tiêu về tiết kiệm, chống lãng phí được Ban lãnh đạo Điện lực đưa ra kế hoạch, giải pháp cụ thể và áp dụng trên mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh gắn liền với thực tế, giao trách nhiệm cho người đứng đầu chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện tại các Phòng, Đội, Tổ. 

Với tình hình thực tế tại địa bàn, công tác triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân nỗ lực chung tay cùng ngành Điện sử dụng điện tiết kiệm, nhằm đảm bảo an toàn vận hành toàn hệ thống, đáp ứng cơ bản cho sản xuất, sinh hoạt trong mùa nắng nóng vừa qua, ngay tại đơn vị đã nghiêm chỉnh thực hiện tiết kiệm điện tối đa như tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên, bật điều hòa từ 26 độ C trở lên. Áp dụng số hóa các quy trình trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm văn phòng phẩm… với mục tiêu tối ưu hóa chi phí, tránh phát sinh, lãng phí. 

Chính nhờ những giải pháp thực tế được triển khai đã tiết kiệm được một lượng lớn điện năng tiêu thụ tại cơ quan hàng tháng. Cùng với đó là việc áp dụng các tiện ích của ứng dụng Zalo trong thông báo thanh toán tiền điện, ứng dụng được nhiều người Việt tin dùng với nhiều tiện ích cho phép trò chuyện, nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí... Với đa số CBCNV đã có tài khoản Zalo dễ dàng liên hệ, nhắn tin, chuyển tài liệu hoàn toàn miễn phí, Ban lãnh đạo đơn vị, các Phòng, Tổ, Đội tạo lập nhóm, giúp các bộ phận có thể gửi thông tin hoặc nhận phản hồi của các thành viên một cách nhanh nhất. Điều này đồng nghĩa với việc giảm đáng kể tần suất sử dụng dịch vụ điện thoại của cơ quan và của cá nhân, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí điện thoại hàng tháng.

Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống đo đếm điện năng, hướng đến chuyển đổi số trong vận hành và quản l‎ý lưới điện đồng thời góp phần tăng năng suất lao động, hiện nay, Điện lực Thành phố Bắc Kạn tăng cường công tác tự động hóa trong việc thu thập chỉ số điện khách hàng, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử thay thế công tơ cơ trước đây. Kết quả, đến nay tỷ lệ công tơ điện tử có chức năng đo xa thu thập dữ liệu ổn định đạt trên 98%, tăng + 2,6 % so với cùng kỳ năm 2022. Thông qua việc thay thế lắp đặt công tơ điện tử đã góp phần tiết kiệm nhân công ghi chỉ số điện; Giảm nguy cơ tai nạn lao động, nâng cao hiệu quả công việc, đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và quản lý công tơ, tính toán hóa đơn tiền điện. 

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện đã dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Tính đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt toàn đơn vị đạt 91,7%. Đặc biệt, khách hàng có thể cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, sử dụng các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như app “EVNNPC CSKH”, Tổng đài CSKH 19006769,…; Toàn đơn vị thực hiện và hỗ trợ khách hàng cài đặt nhận tin nhắn qua Zalo là 16.364/27.500 khách hàng, đạt 59,5% tổng số khách hàng. Thông qua hình thức này, khách hàng đã có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi, kiểm soát chỉ số điện hằng ngày, kịp thời phát hiện sản lượng điện tăng bất thường để phản ánh đến đơn vị... 

Có thể khẳng định, chính từ sự nỗ lực, quyết tâm và thông qua việc áp dụng triệt để các giải pháp hữu hiệu, Điện lực Thành phố Bắc Kạn đã và đang triển khai có hiệu quả chủ đề năm 2023 do EVN đề ra.

Link gốc

Theo: CN&TD