Phóng sự ảnh

P/S ảnh: Nước rút đến đâu, đóng điện tới đó

Thứ hai, 6/12/2021 | 09:03 GMT+7
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đã hoàn thành cấp điện trở lại toàn bộ cho 175.300 khách hàng bị ảnh hưởng do ngập lụt trên địa bàn.
 
 
Đến 19h ngày 03/12/2021, EVNCPC đã hoàn thành việc cung cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng mất điện do mưa lớn, ngập nặng, sạt lở của 7 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên khi những khách hàng cuối cùng ở Phú Yên được khôi phục cấp điện.
 
Trong đợt mưa lớn, ngập nặng diễn ra ở miền Trung – Tây Nguyên từ ngày 30/11, EVNCPC đã buộc phải sa thải 1.771 TBA, tạm ngừng cung cấp điện cho hơn 175.300 khách hàng ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Đắk Lắk. Trong đó nặng nhất là Phú Yên với 113.438 khách hàng bị mất điện, chiếm 64,7% khách hàng bị ảnh hưởng toàn EVNCPC.
 
Để cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng, các Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phải tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị làm việc xuyên đêm. Nước rút đến đâu, công nhân kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo an toàn điện dân mới tiến hành đóng điện trở lại phục vụ khách hàng.
 
Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được toàn EVNCPC lúc cao nhất 74,2 MW, chiếm 2,6 % công suất của toàn EVNCPC, với sản lượng không cung cấp được khoảng 4.717.420 kWh.

Công nhân PC Phú Yên kiểm tra TBA để đủ điều kiện an toàn cấp điện trở lại khách hàng.

















Hình ảnh công nhân Công ty Điện lực Phú Yên kiểm tra hiện trường lưới điện, cấp điện trở lại khách hàng.
 
Theo: CPC