Phóng sự ảnh

P/S ảnh: Sắc cam trên công trường 

Thứ tư, 11/10/2023 | 13:00 GMT+7
Dự án nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ từ (63+40MVA) thành (63+63MVA) đã đưa vào vận hành an toàn, tin cậy.

Theo đó, dự án nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ được EVNCPC phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng tại quyết định số 1997/QĐ-EVNCPC ngày 23/3/2022 với tổng mức đầu tư hơn 30 tỉ đồng. TBA 110kV Cầu Đỏ sẽ được nâng công suất từ (63+40MVA) thành (63+63MVA) cùng hệ thống thiết bị đồng bộ và hiện đại, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho các doanh nghiệp, nhà máy của Khu công nghiệp Hòa Cầm, thành phố Đà Nẵng.

Để đảm bảo mốc tiến độ đóng điện, ngay từ lúc 4 giờ sáng ngày 07/10/2023, mặc dù là ngày thứ Bảy nhưng toàn bộ lực lượng tham gia thi công dự án như đơn vị quản lý dự án CPCCREB; đơn vị thi công lắp đặt thiết bị của CPCCPSC; đơn vị thí nghiệm của CPCETC; lực lượng quản lý vận hành của PC Đà Nẵng, đơn vị tư vấn…đã có mặt đầy đủ trên công trường bắt tay vào công việc, chạy đua cùng thời gian để hoàn thành toàn bộ các hạng mục trước giờ đóng điện.

Công nhân Trần Văn Thắng (CPCCPSC) thoăn thoắt đôi tay, kiểm tra kỹ lưỡng, siết chặt từng con ốc, mối nối để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thiết bị sau khi được đưa vào vận hành.

Dưới cái nắng găy gắt, mồ hôi đầm đìa trên áo nhưng từng khẩu lệnh thao tác, kiểm tra cứ rành rọt vang lên. Người kiểm tra, người đọc tên thiết bị để đảm bảo không bỏ sót một thiết bị nào.

Các kỹ sư của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung cần mẫn kiểm tra từng chi tiết thiết bị nhỏ nhất, những sơ đồ, bản vẽ dày đặc chi tiết từng bước được kiểm tra tín hiệu, tạo mạch thông suốt giữa hệ thống thiết bị nhất thứ và nhị thứ.

Lãnh đạo CPCCREB thường xuyên có mặt trên công trường để cùng các đơn vị, lực lượng thi công thực hiện trao đổi, tương tác liên tục. Mọi vấn đề tồn tại, vướng mắc đều được giải quyết rốt ráo, đảm bảo toàn bộ các thiết bị được lắp đặt đúng thiết kế, yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Công nhân Nguyễn Văn Sơn (CPCCPSC) thi công tuyến cáp đấu nối từ máy biến áp vào gian điều khiển trung tâm của trạm. Việc kiểm tra kỹ lưỡng, chi tiết từng thiết bị là điều kiện tiên quyết để đóng điện thành công của mỗi công trình.

Phải nói rằng, với khối lượng công việc rất nhiều, tiến độ thi công gấp rút cộng với thời tiết nắng nóng cháy da, nhưng hằn trên những gương mặt là sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và không thiếu những nụ cười tỏa nắng sau mỗi câu chuyện đùa vui cho quên nỗi nhọc nhằn, vất vả.

Đóng điện dự án nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ vào đúng dịp kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập EVNCPC. Đây là niềm tự hào đối với mỗi công nhân có mặt trên công trường. Mọi người nhắc nhở nhau luôn phải cẩn trọng trong công việc bởi an toàn cho người và thiết bị luôn được đặt lên hàng đầu.


Đôi bàn tay, một tấm lòng, hiểu và thương cùng người thợ áo cam trên công trường nắng lửa.


Hệ thống thiết bị hiện đại của trạm sẽ đảm bảo độ tin cậy cao nhất trong vận hành.

Nụ cười của bác tài xế xe gầu nâng sau khi hoàn thành nhiệm vụ.


Chiều ngày 07/10/2023, dự án nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ từ (63+40MVA) thành (63+63MVA) chính thức được đóng điện vận hành. Nguồn điện được hòa vào hệ thống với độ tin cậy, an toàn cao hơn sẽ bổ sung phụ tải cho Khu công nghiệp Hòa Cầm, thành phố Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế văn hóa - xã hội cho toàn thành phố.  

Theo: CPC