PTC1 hoàn thành công trình xây dựng hiện trường đào tạo, thực hành trạm biến áp

Chủ nhật, 9/7/2023 | 08:54 GMT+7
Ngày 7/7, tại Thái Bình, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tổ chức gắn biển công trình Hiện trường đào tạo, thực hành trạm biến áp chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển.

Tham dự có ông Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT; ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT; ông Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT; ông Lưu Việt Tiến, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT; Lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, Lãnh đạo PTC1.

Hiện trường đào tạo, thực hành trạm biến áp được xây dựng tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình (tiếp giáp phía trước mặt TBA 220kV Thái Thụy) với diện tích đất sử dụng 7115 m2 được UBND tỉnh Thái Bình giao Công ty Truyền tải điện 1. Dự án được phát lệnh khởi công ngày 22/04/2022 và đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng ngày 20/06/2023.

Công trình có quy mô xây dựng khối nhà đào tạo vận hành, tường rào, sân bãi; Lắp đặt 02 ngăn thiết bị (cấp điện áp 220kV) theo sơ đồ 2 thanh cái có thanh cái vòng, trong đó 01 ngăn đường dây 220kV, 01 ngăn máy biến áp 220kV; Toàn bộ hệ thống điều khiển và bảo vệ để mô phỏng Trạm biến áp; Hệ thống AC-DC kèm tủ nạp; Kết nối điều khiển toàn bộ TBA bằng hệ thống máy tính từ xa.

Toàn bộ thiết bị được sử dụng vật tư tồn kho và thu hồi từ các công trình khác.

Dự án Hiện trường đào tạo, thực hành trạm biến áp được đầu tư xây dựng với mục tiêu: Trang bị thêm kiến thức và kỹ năng thực hành ngày càng đòi hỏi cao trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa trạm biến áp của PTC1. Nâng cao chất lượng đào tạo và kỹ năng thực hành trong công tác sản xuất. Xây dựng hiện trường đào tạo cho lực lượng quản lý vận hành sửa chữa trạm biến áp, trang bị các thiết bị cơ bản điển hình trong hệ thống truyền tải nhằm giúp lực lượng quản lý vận hành tiếp cận được với thực tế, các tình huống mô phỏng thực tế một cách trực quan, qua đó sẽ giúp cho lực lượng vận hành nâng cao trình độ tay nghề, có các kỹ năng vận hành và xử lý sự cố, nâng cao chất lượng quản lý vận hành và sửa chữa, thí nghiệm, hiệu chỉnh.

Ngoài ra, Dự án thực hiện nhằm mục đích trang bị lại kiến thức và kỹ năng thực hành ngày càng đòi hỏi cao trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa, thí nghiệm TBA của lực lượng quản lý vận hành mới tuyển dụng vào nghề hầu hết đã được trang bị lý thuyết ở trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề... 

Nâng cao chất lượng đào tạo và kỹ năng thực hành trong công tác sản xuất: Đào tạo cho toàn bộ quản lý vận hành TBA khi có yêu cầu; Đào tạo lực lượng quản lý vận hành mới tuyển dụng vào sau khi đã đào tạo lý thuyết; Đào tạo cho lực lượng thi giữ, nâng bậc tay nghề hàng năm; Phục vụ thi thợ giỏi quản lý vận hành TBA hàng năm; Đào tạo xử lý tình huống sự cố xảy ra tại TBA và đưa vào vận hành nhanh nhất. Đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng nghiệm thu các công trình mới bàn giao đưa vào vận hành cũng như các công trình sửa chữa trong quá trình quản lý vận hành.

Ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc PTC1 cho biết: Ý thức được tầm quan trọng của công trình, sau khi được cấp có thẩm quyền điều chỉnh Tổng mặt bằng và bổ sung công trình theo quy hoạch được phê duyệt, EVNNPT đã giao nhiệm vụ cho PTC1 làm chủ đầu tư và quản lý dự án. 

Trong quá trình thực hiện dự án, mặc dù dự án được triển khai trên khu đất với diện tích được cấp có thẩm quyền giao là 7115 m2. Đảng ủy PTC1 đã chỉ đạo các phòng chuyên môn cử đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, có trách nhiệm ngày đêm bám sát công trình, nghiên cứu và đề xuất nhiều giải pháp khoa học, khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và nhân dân địa phương đã tạo điều kiện và phối hợp cùng Truyền tải điện Ninh Bình bàn giao mặt bằng thi công và xử lý các phần đất giáp ranh được thuận lợi đáp ứng tiến độ thi công, mặt khác các nhà thầu tham gia dự án tập trung nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu đưa dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu. 

Phát biểu tại chương trình, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú ghi nhận và đánh giá cao PTC1 đã hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả thể hiện năng lực của đội ngũ Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PTC1 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả đạt được là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả của tập thể CBCNV PTC1. 

Ghi nhận những thành tích nêu trên, EVNNPT đã quyết định gắn biển công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cho Dự án.

Tổng giám đốc EVNNPT mong muốn sau khi công trình được hoàn thành sẽ phát huy hết công suất trong công tác thực hành, đào tạo nguồn nhân lực không chỉ trong Công ty mà trong các đơn vị trong ngành Điện.

Xuân Tiến