Tin trong nước

Nhiều hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện trong tháng 8/2023

Thứ năm, 31/8/2023 | 15:25 GMT+7
Ngày 29/8/2023, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Loan (trú tại tổ 16, Phước Hòa, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Điện lực Cẩm Lệ thăm hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Loan.

Bà Loan năm nay đã 78 tuổi, gia đình thuộc diện hộ nghèo của quận Cẩm Lệ. Bà có hai người con gái nhưng đều đi làm ăn xa nên hiện giờ chỉ ở một mình, cuộc sống neo đơn, lại nhiều bệnh tật nên hoàn cảnh rất khó khăn. 

Biết được hoàn cảnh của bà Loan, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm và trao tặng phần quà trị giá 1.000.000 đồng để giúp đỡ và động viên bà vượt qua khó khăn trong thời gian sắp tới.

Điện lực Hòa Vang thực hiện di dời miễn phí công tơ cho khách hàng.

Tiếp nối các hoạt động trong công tác tri ân khách hàng năm 2023, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) thực hiện di dời miễn phí 04 công tơ của khách hàng tại TBA Thôn An Ngãi Tây (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang).

Qua rà soát tình trạng thực tế trên địa bàn xã Hòa Sơn, tại đây, hệ thống công tơ đã xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Điện lực Hòa Vang đã lên kế hoạch và bố trí nhân lực thực hiện lắp đặt, thay mới 2 thùng 4 công tơ, 4 aptomat, 12 mét dây nguồn từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ kết hợp với siết đai, niêm chì, bó dây cáp  gọn gàng góp phần đảm bảo khoảng cách an toàn sử dụng điện và mỹ quan khu vực.

Điện lực Liên Chiểu đến thăm và hỗ trợ gia đình cô Nguyễn Thị Xuân.

Cũng trong thời gian này, Điện lực Hòa Vang đã thực hiện chỉnh trang hệ thống đo đếm tại TBA Cẩm Toại Tây (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Qua công tác kiểm tra, khảo sát thực tế, khoảng cách dây tải sau công tơ từ trụ điện về đến nhà các hộ dân này khá xa, nhiều vị trí dây dẫn sau công tơ của khách hàng bị sà thấp, khả năng xảy ra chạm chập điện rất cao, gây nguy cơ mất an toàn điện trong nhân dân. 

Để giải quyết tình trạng trên, Điện lực Hòa Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân trên địa bàn tiến hành chỉnh trang, thay thế với khối lượng 31 hộp 4 công tơ, 82 aptomat các loại, 137 mét cáp M(2*16)mm từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ, bó cáp gọn gàng đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị. 

Bên cạnh đó, Điện lực cũng đã triển khai kiểm tra, sửa chữa điện miễn phí cho 2 hộ gia đình tại thôn Túy Loan Đông 2 (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Theo đó, Điện lực đã lắp mới 06 bóng đèn led tiết kiệm điện, thay ổ cắm điện mới, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết. Đồng thời, nhân viên Điện lực cũng hướng dẫn các hộ gia đình sử dụng điện an toàn và hiệu quả. Công tác hoàn thành góp phần vào việc đảm bảo an toàn điện và giảm thiểu các tai nạn điện trong nhân dân.

Điện lực Sơn Trà tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình”.

Ngày 30/08/2023, Công đoàn Đội quản lý vận hành đường dây và TBA - Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và hỗ trợ gia đình cô Nguyễn Thị Xuân đang sinh sống tại tổ 72 (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng). 

Cô Xuân hiện nay 64 tuổi, gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn, cô sống cùng với người con gái và 04 cháu ngoại, cuộc sống hết sức vất vả. Tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình cô đều dựa vào công việc làm công nhân may mặc của người con gái để trang trải hàng ngày. 

Đến thăm và trò chuyện với gia đình cô Xuân, Điện lực đã gửi tặng phần quà nhỏ và mong gia đình cô vững vàng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Với mong muốn sẻ chia yêu thương, mang đến niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) vừa đến thăm và hỗ trợ gia đình cụ bà Lê Thị Châu (hiện nay đã 93 tuổi, trú tại tổ 63, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Điện lực Hải Châu hỗ trợ thay thế hộp công tơ cũ, hỏng cho hộ gia đình.

Là hộ gia đình nghèo tại địa phương, cụ Châu hiện sức khỏe đã giảm sút, đi lại khó khăn và đang sống cùng người con trai không có vợ con tại căn nhà nhỏ. Con trai cụ là lao động chính của gia đình, công việc của anh là làm nghề tự do nên thu nhập bấp bênh, bữa có bữa không.

Đến thăm và trò chuyện với gia đình cụ Châu, Điện lực đã gửi tặng phần quà nhỏ nhằm động viên và san sẻ bớt khó khăn với gia đình cụ.

Vừa qua, công nhân Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã di dời hệ thống đo đếm của 65 hộ dân thuộc TBA Kiệt 44 Đà Sơn (HHPB) về trụ mới gần nhà nhằm đảm bảo an toàn.

Các hộ dân có hệ thống đo đếm được di dời trong đợt này đang sinh sống tại khu vực kiệt 44 đường Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Trước đây, hệ thống đo đếm của các hộ dân được lắp đặt xa nhà, dây sau công tơ được người dân tự kéo chồng chéo lên nhau không đảm bảo an toàn điện. 

Sau khi khảo sát, Điện lực Liên Chiểu đã lập phương án và tập trung nhân lực di dời, trồng mới 7 trụ hạ thế, lắp mới 18 thùng 4 công tơ, 108 mét dây 2x16 và các vật tư kèm theo. Điện lực cũng đã phối hợp hỗ trợ người dân thay mới và kéo lại dây sau công tơ đấu nối đảm bảo an toàn.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân khách hàng năm 2023, vừa qua, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” trong tháng 8 với các công tác: kiểm tra thiết bị điện, an toàn điện trong gia đình; thay thế một số thiết bị hư hỏng; hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm… nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết của khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. 

Cụ thể, Điện lực đã sữa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 02 hộ gia đình là Quế Xuân Vũ (trú tại 68 Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và Trần Văn Nhì (trú tại 18 Thôi Hữu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Trước đó, Điện lực cũng đã đến thăm và tặng quà cho em Mai Nguyễn Chi Na có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Tri ân khách hàng là một trong những hoạt động hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của ngành điện trở nên gần gũi, gắn bó với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Trong tháng 8/2023, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân đến khách hàng trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, Điện lực đã tiến hành cải tạo hệ thống đo đếm tại 02 trạm, gồm trạm Tuyên Sơn 3 và T12 KDC Khuê Trung Đò Xu cho 135 khách hàng, lắp mới bổ sung 34 hộp công tơ, thu hồi các hộp công tơ hỏng kết hợp bó gọn dây dẫn từ lưới đến hộp công tơ và cố định bằng dây nhôm cách điện nhằm đảm bảo an toàn với tổng chi phí hơn 18 triệu đồng.

Song song với đó, Điện lực đã thực hiện chương trình quay số ngẫu nhiên, hỗ trợ thay thế hộp công tơ cũ, hỏng cho hộ gia đình tại K81/1 Núi Thành; tiến hành chỉnh trang cáp thông tin tại K83, K149 Trưng Nữ Vương, bó gọn và thu hồi hơn 150 mét cáp không sử dụng và cáp treo sai quy định theo yêu cầu của người dân nhằm đảm bảo mỹ quan khu vực.

Yên Bình