Sàn OTC: Giao dịch chững lại

Thứ tư, 17/6/2009 | 14:59 GMT+7
Cùng chung số phận với các cổ phiếu trên sàn niêm yết, cổ phiếu trên thị trường tự do (OTC) ngày hôm qua (16/6) rất ít giao dịch khi hầu như không có người mua. Nhiều lệnh đặt bán được ghi nhận trong cùng ngày. Ngay cả các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ là sắp niêm yết, công bố lợi nhuận tốt cũng đều chùng xuống.

Thị trường niêm yết cuối phiên trước đó (15/6) vẫn chưa cho thấy xu hướng giảm rõ ràng nên không khí trên thị trường OTC khá căng thẳng. Thông tin tích cực là cổ phiếu VietinbankSC, VCB ráo riết chuẩn bị lên niêm yết.

Nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán trên thị trường OTC đã được đẩy lên cao trong tuần trước, sang tuần này đã mất tính thanh khoản khi nhà đầu tư không còn lạc quan.

Một số nhà đầu tư bắt đầu tính đến chuyện đầu tư trung hạn cổ phiếu OTC khi cơ hội kiếm lời trên thị trường niêm yết đang có dấu hiệu ít đi. Dịch vụ repo cổ phiếu OTC của một số công ty chứng khoán bắt đầu sôi động hơn trước, nhưng tỷ lệ repo còn thấp, ngay cả với những cổ phiếu thanh khoản cao như MB, Eximbank.

Một số môi giới OTC nhận định, diễn biến thị trường chứng khoán thế giới đang ảnh hưởng đến giao dịch cổ phiếu OTC và diễn biến chung của thị trường niêm yết.

Theo: ĐTCKO