TTCK 11/8: Đón cổ phiếu CSM, Vn-Index tăng điểm nhẹ

Thứ ba, 11/8/2009 | 15:37 GMT+7
Không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới như phiên trước. Ngay từ đầu phiên, cả hai sàn đều có sự thận trọng trong giao dịch.
Sau 30’ giao dịch, chỉ số chứng khoán cả hai sàn giảm nhẹ, các bluechips lĩnh vực tài chính – ngân hàng – chứng khoán như STB, VCB, SSI, ACB… tiếp tục kéo thị trường đi xuống. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn, lực cầu vẫn tiếp tục vào thị trường đưa hai chỉ số quay đầu giao dịch quanh ngưỡng 491 với HoSE và 154 với HNX.

Điểm nổi bật trong phiên hôm nay là sự kiện chào sàn của 25 triệu cổ phiếu CSM (Công ty cổ phần Công nghiệp cao su Miền Nam) đúng thời điểm cổ phiếu ngành cao su đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt, tính hấp dẫn của cổ phiếu CSM khiến cổ phiếu này có lực mua trần lớn trên 7 triệu đơn vị. Các cổ phiếu thép, vận tải, mía đường… vẫn tiếp tục tăng giá và có lượng cầu lớn. Đóng cửa, VN Index giữ được đà tăng điểm, đạt 494.17 điểm (+0.6%), tiến gần sát ngưỡng kháng cự 510 điểm. Khối lượng giao dịch khả quan với hơn 50 triệu cổ phiếu, chứng chỉ quỹ được chuyển nhượng, giá trị đạt gần 1.800 tỷ đồng.

Tại sàn HNX, sự phân hóa cổ phiếu ngày càng rõ rệt. Các cổ phiếu sách và thiết bị trường học tiếp tục bị bán sàn, trong khi đó, đứng đầu trong top cổ phiếu có lực cầu lớn thuộc về nhóm cổ phiếu thép. Đặc biệt, cuối phiên hôm nay chứng kiến sự bật tăng của các cổ phiếu họ Sông Đà – dự báo cho một đợt sóng mới với nhóm cổ phiếu này. Cuối phiên, HNX tăng nhẹ 1.27 điểm (+0.82%), đóng cửa ở 156 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch lần lượt đạt hơn 25 triệu cổ phiếu – 805 tỷ đồng.

Trên phương diện kỹ thuật, thị trường hôm nay tiếp tục cho thấy tín hiệu tích cực khi VN Index vượt qua ngưỡng 491 điểm cùng khối lượng giao dịch ở mức khá. Các chỉ báo kỹ thuật chưa cho thấy dấu hiệu đảo chiều và VN Index vẫn đang nằm trong xu thế tăng giá trong dài hạn.

Như vậy, khả năng VN Index vượt qua 500 điểm là hoàn toàn có thể, tuy nhiên thị trường có thể nhanh chóng tăng mạnh qua ngưỡng này hoặc tiếp tục tích lũy đi ngang trước khi đạt tới 500 điểm còn phụ thuộc rất nhiều vào những thông tin hỗ trợ từ thị trường chứng khoán thế giới, động thái giao dịch của khối ngoại cũng như các chính sách vĩ mô trong nước.
 
Theo: DDDN