Điện lực Cẩm Lệ tăng cường công tác quản lý kỹ thuật dịp cuối năm

Thứ bảy, 2/12/2023 | 20:31 GMT+7
Nhằm đáp ứng nguồn điện phục vụ khách hàng trong thời gian cuối năm 2023 và chuẩn bị cho các dịp lễ Tết sắp đến, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng trên địa bàn.

Thực hiện đấu nối đường dây trung áp cấp điện cho TBA công cộng xây dựng mới.

Nhiều giải pháp kỹ thuật

Dự báo tình hình sử dụng điện của các hộ dân, hộ kinh doanh, sản xuất tăng cao trong dịp lễ Tết sắp đến, Điện lực Cẩm Lệ đã nhanh chóng triển khai các phương án cân pha, san tải, nâng công suất và hoán chuyển MBA. Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực đã thực hiện 10 lượt hoán chuyển, nâng công suất, 15 lượt san tải lưới hạ áp và 51 TBA được cân pha.

Đối với các khu dân cư mới hình thành có tốc độ phụ tải tăng nhanh, có nguy cơ quá tải các TBA, Điện lực đã đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành thi công các công trình: hoàn thiện các TBA Điện lực Cẩm Lệ năm 2023 với việc hoàn thành nâng công suất 23/23 TBA; công trình chống quá tải TBA Điện lực Cẩm Lệ năm 2023 với việc xây dựng mới và đóng điện 17/17 TBA để san tải các TBA trong khu vực.

Bên cạnh đó, Điện lực Cẩm Lệ chủ động làm việc với Ban QLDA và đơn vị thi công công trình chống quá tải đường dây trung hạ áp để lập phương án thi công, tổ chức thông qua phương án để kịp thời đóng điện đưa các đường dây trung áp, đường dây hạ áp thuộc các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn đi vào vận hành. Theo đó, đã đóng điện xuất tuyến 480CDO để giảm tải cho 471CDO, chuyển ngăn lộ 478HXU sang nhận điện 475HXU và chuyển ngăn lộ 476HXU sang nhận điện 481HXU để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Việc hoàn thành công trình hoàn thiện lưới điện trung hạ áp và TBA khu vực Cẩm Lệ năm 2022 và công trình hoàn thiện lưới điện trung hạ áp và TBA khu vực Hòa Xuân năm 2022 đã từng bước hoàn thiện lưới điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Bên cạnh biện pháp chống quá tải, để hạn chế tối đa sự cố gây gián đoạn quá trình cung cấp điện, Điện lực Cẩm Lệ đã hoàn thành công tác thí nghiệm định kỳ theo tiêu chí CBM cấp độ 1 cũng như phối hợp với Đội Thí nghiệm Đo lường hoàn thành thí nghiệm theo tiêu chí CBM cấp độ 2.

Công tác phát quang hành lang tuyến cũng được đơn vị chú trọng làm tốt để giảm thiểu các trường hợp cây xanh va quẹt vào đường dây gây ra sự cố lưới điện. Từ đầu năm đến nay, Điện lực đã tiến hành hơn 220 lượt phát quang các xuất tuyến trung áp tại khu vực xã Hòa Xuân, xã Hòa Phước, phường Hòa Thọ Tây (dọc đường Trường Sơn) và một số tuyến phố như: Cách Mạng Tháng 8, Ông Ích Đường, Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ… Việc phát hiện và xử lý dứt điểm các vị trí cây xanh phát triển nhanh đã góp phần đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải, trong đó có những phụ tải quan trọng như: Nhà máy nước Cầu Đỏ, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện quận Cẩm Lệ, Bệnh viện Tâm Trí, Dệt Hòa Thọ…

Nhằm hạn chế các sự cố do nguyên nhân giông sét, Điện lực Cẩm Lệ đã khảo sát, lập phương án và hoàn thành công trình lắp đặt dây chống sét trên các xuất tuyến 471CDO và 481HXU đi qua các khu vực trống trải có mật độ giông sét cao để đảm bảo độ tin cậy trong mùa giông sét, với quy mô 4,876 km chiều dài tuyến.

Ứng dụng công nghệ và tuyên truyền đến nhân dân

Công tác sửa chữa lớn năm 2023 của Điện lực Cẩm Lệ.

Ngoài ra, từ biểu đồ phụ tải trên các chương trình quản lý kỹ thuật AMI, TOOS, Điện lực sẽ nắm được đặc thù phụ tải của từng trạm biến áp để dễ dàng tính toán, dự báo được khả năng quá tải cục bộ các thời điểm trong ngày. Trên cơ sở đó, Điện lực có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời. Với việc bố trí nhân lực thường xuyên kiểm tra hiện trường, mức độ mang tải các nhánh hạ áp của các TBA công cộng, nhiệt độ mối nối tại các lèo bằng thiết bị chuyên dùng như máy ảnh nhiệt Flir, Fluke… đơn vị đã phát hiện và xử lý kịp thời những khiếm khuyết của lưới điện, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Song song với công tác chống quá tải, xử lý các tồn tại trên lưới điện, Điện lực đã chú trọng công tác gửi thông báo, tuyên truyền để người dân không thả bóng bay dưới đường dây trung áp; gửi thông báo an toàn điện đến các hộ dân, đặc biệt đối với những công trình thi công gần đường dây trung áp, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn điện do thiếu hiểu biết. Tính đến tháng 11/2023, Điện lực Cẩm Lệ đã gửi thông báo đến hơn 52 trường hợp xây dựng, sửa chữa nhà cửa có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Thời gian đến, Điện lực tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, nỗ lực cấp điện ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu PC Đà Nẵng đã giao trong năm 2023.

Yên Bình