Tháng Tri ân khách hàng 2016

Tháng Tri ân: Sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ

Thứ hai, 26/12/2016 | 08:29 GMT+7
Ngày 23-12, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2016 với sự tham gia của 60 khách hàng tiêu biểu đại diện cho hơn 2,2 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hà Nội.


Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
EVNHANOI cho biết,  năm 2016, Tổng Công ty đã thực sự đổi mới  lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, ứng xử với khách hàng theo phương châm “Chuyên nghiệp, Văn minh, Hiệu quả’. 
 
Hội nghị khách hàng được tổ chức hàng năm và là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành Điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng trong thời gian qua, lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng. Đồng thời để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành Điện nói chung và của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng. Nội dung Hội nghị thể hiện sự cam kết của ngành điện không ngừng hoàn thiện công tác Dịch vụ khách hàng, công khai các chỉ tiêu kinh doanh, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng để khách hàng biết, đề nghị sự giám sát của khách hàng với các hoạt động dịch vụ của ngành Điện với thông điệp “Trách nhiệm - Minh bạch”. 
 
Cũng tại Hội nghị, EVN HANOI đã tổ chức trao thưởng cho các khách hàng trúng thưởng khi tham gia  chương trình quay số của EVN HANOI tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng năm 2016.
 

Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Tri ân khách hàng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, nó không chỉ thể hiện lòng biết ơn mà còn là sợi dây kết nối, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa EVN HANOI với khách hàng của mình. Nhiều hoạt động thiết thực hướng đến khách hàng được triển khai trong tháng 12-2016, tháng “Tri ân khách hàng”, như: Tổ chức Hội nghị “Tri ân khách” hàng tại 30 Công ty Điện lực quận, huyện; phát động cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng” trên website Trung tâm Chăm sóc khách hàng từ ngày 20-11 đến 20-12-2016; Tổ chức chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016-EVN”: Quay số theo mã khách hàng tìm người trúng thưởng cho khách hàng gọi điện đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng, khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng từ ngày 15-11 đến 15-12-2016; Chương trình thanh toán thu hộ tiền điện, thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi cho khách hàng sử dụng điện tại 228 phòng giao dịch khách hàng của các Công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 12 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVNHANOI, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo, Vietel, M-Service. 
 
Như vậy khách hàng của EVN HANOI hiện đã có thể thanh toán tiền điện linh hoạt, đơn giản, mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức: thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các Ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàngcủa các công ty điện lực. Đặc biệt là dịch vụ trích nợ tự động tài khoản, theo đó đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện ngân hàng sẽ tự động trừ từ tài khoản khách hàng một số tiền tương ứng với số tiền điện khách hàng sử dụng trong tháng; hỗ trợ khách hàng qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android; Dịch vụ nhắn tin truy vấn thông tin sử dụng điện qua đầu số 8080. Ứng dụng nhắn tin truy vấn thông tin sử dụng điện qua đầu số 8088, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần phải thanh toán, trạng thái thanh toán tiền điện..; phần mềm chăm sóc khách hàng (EVN HANOI CSKH) ứng dụng trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android. Đây là ứng dụng miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng. Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về: Sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ lịch sử tình hình tiêu thụ điện từng tháng, lịch tạm ngừng cung cấp điện…
 
Bên cạnh đó, EVNHANOI tiến hành vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho 30 khách hàng lớn; thay 30.000 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện; sửa chữa, cải tạo, thay mới hệ thống điện sinh hoạt cho hơn 2.000 hộ nghèo, gia đình chính sách; tặng 300 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và 6.000 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; lắp đặt đường điện, bóng đèn cho 150 tuyến đường các thôn, xóm, ngõ chưa có hoặc thiếu ánh sáng; tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ Hồng - EVN lần II năm 2016” với hơn 200 đơn vị máu.
 
* Cũng tại Hà Nội, cùng ngày, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)  tổ chức hội nghị tri ân khách hàng. Đây là dịp để EVNNPC bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn đối với sự ủng hộ, tin tưởng của  khách hàng, đồng thời, EVNNPC cam kết luôn luôn tận tâm, tận lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng  nhu cầu ngày càng cao của khách hàng của 27 tỉnh thành miền Bắc.
 
Trong tháng tri ân khách hàng, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC  triển khai vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp đối với các khách hàng lớn. Cùng với các doanh nghiệp, các hộ gia đình, trường học được EVNNPC hướng đến với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Chương trình “Trường học tiết kiệm điện” được tổ chức thường niên, dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút được sự tham gia của đông đảo các em học sinh trên khắp 27 tỉnh, thành miền Bắc. Tham gia chương trình, các em không chỉ được học hỏi, nâng cao  kiến thức, nhận thức mà còn có ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, từ đó góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh bền vững; 100% hộ nghèo thuộc 27 tỉnh thành, miền Bắc được đổi bóng đèn sợi đốt sang đèn tiết kiệm điện, với tổng số bóng đèn là 259.380 bóng, cùng nhiều chương trình thiết thực khác như: Sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, các điểm trường vùng sâu vùng xa; “Thắp sáng đường quê”  với việc lắp đặt hệ thống đường điện, lắp bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xã, tại các địa phương,  ưu tiên các vùng nông thôn có điều kiện khó khăn; “Tặng đèn pin – Trao niềm tin”; “Chia sẻ - kết nối yêu thương”, “Tuần lễ hồng – EVN”; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, đền ơn đáp nghĩa, thăm và tặng quà các hộ gia đình có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó…
Thanh Mai/Icon.com.vn