Tháng Tri ân khách hàng 2017

Tháng tri ân khách hàng của PC Lâm Đồng: Thấm tình nhân ái

Thứ năm, 21/12/2017 | 14:29 GMT+7
Những ngày tháng 12, theo chân những kỹ sư, công nhân Điện Lực Bảo Lâm, Bảo Lộc đi lắp điện phục vụ bà con hộ nghèo, chúng tôi mới cảm nhận hết sự vất vả của các “chiến sĩ” áo cam trên mọi cung đường. 
 

Chi đoàn Điện lực Bảo Lộc trao quà cho gia đình chị Lương Thị Mùi.
 
Không quản ngại lúc trưa nắng, trời mưa gió, họ mong muốn mang ánh điện sớm nhất đến người tiêu dùng, mong muốn thể hiện tình nhân ái, nghĩa cử cao đẹp để giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn, neo đơn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, những gia đình chính sách ở khắp nơi có được ánh sáng điện, thiết bị điện tốt nhất trong gia đình để phục vụ sinh hoạt. 
 
Tiếng hô “có điện chưa” được truyền tai nhau qua từng công nhân, kỹ thuật viên của Điện lực Bảo Lộc khi mắc điện cho hộ gia đình chị Lương Thị Mùi ở xóm 1, thôn 2, xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc. Chị là một trong 17 hộ nghèo, khó khăn được Điện Lực Bảo Lâm “Tri ân” trong tháng 12 này. 
 
Trong lúc những “ chiến sĩ” áo cam nhanh nhẹn thực hiện các thao tác kỹ thuật về lắp đặt các thiệt bị điện trong nhà, thay công tơ mới, kéo đường dây điện an toàn cho gia đình chị Mùi thì tôi đã tranh thủ tìm hiểu hoàn cảnh của Chị Mùi thật đáng thương tâm. Đơn thân nuôi 2 con, chồng mất cách đây 06 năm do bị tai biến mạch máu não, hiện chị đang làm thuê, phụ hồ để kiếm kế sinh nhai nuôi con. Một bé gái sinh năm 2003 hiện nay đang học lớp 9a3 Trường THCS Đại Lào, một bé trai sinh năm 2001 hiện đang học ở trường cấp 3 Lê Thị Pha. Hàng xóm kể do trước đây lúc chồng bệnh nặng, không có tiền điều trị, gia đình chị đã bán hết vườn là nguồn thu chính của gia đình để điều trị cho anh nhưng anh vẫn không qua khỏi. Thế nên, nhiều năm qua chị vẫn gắng gượng đi làm phụ hồ để chăm sóc cho hai con ăn học. Được biết, hai cháu đều rất ngoan, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi của nhà trường.
 
Căn nhà gỗ đã cũ kỹ hầu như không ngăn nổi những cơn gió cuối mùa tràn về, nhưng tôi cảm nhận được sự ấm áp từ ánh điện sáng mang vào nhà mẹ con chị Mùi trong đó có cả sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ của doanh nghiệp và cộng đồng.
 
Trong lúc thực hiện chương trình “tri ân khách hàng” thì phát hiện trong nhà con gái chị Mùi là em Nguyễn Công Hòa đang nằm trên giường đau bụng quằn quại vì dự báo bị viêm ruột thừa cấp.  Ngay lập tức, anh em Đoàn viên Thanh niên Điện lực Bảo Lộc đã hỗ trợ đưa em đến bệnh viện II Bảo Lộc để cấp cứu.  Ngay sau đó, Bí thư chi đoàn Điện lực Bảo Lộc đã nhanh chóng triển khai đợt quyên góp khẩn trương từ chi đoàn và trích quỹ được 2.050.000 đồng để giúp đỡ gia cảnh chị Mùi khi con đau ốm không có tiền đi bệnh viện. Nghĩa cử cao đẹp đó rất đáng được tuyên dương và là hành động thiết thực nhất động viên hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. 
 
Chia sẻ tại địa bàn Bảo Lâm, anh Nguyễn Xuân Thuần – cán bộ kinh doanh Điện lực Bảo Lâm cho biết: Có đi làm điện, trực tiếp mắc điện cho người dân mới thấy nhiều hộ vẫn còn khó khăn lắm, khổ lắm. Có những hộ không tưởng tượng được lại vẫn khổ như thế. Nhớ có lần mới đây đi lắp điện lại đúng vào lúc  nhà  bà Ka Tuyết tổ 14, thị trấn Lộc Thắng vào đúng lúc nhà có đám tang. Thật xót xa khi đã là hộ nghèo, chồng nằm một chỗ do tai biến, nay con lại chết do bênh ung thư máu. Rồi hộ bà  Ka Chợ, Ka Ber ở tổ 3, thị trấn Lộc Thắng là hộ khó khăn neo đơn, chỉ sống bằng nghề đi hái lượm chè kiếm sống qua ngày rất khó khăn.  
 
Được biết, dịp này Điện lực Bảo Lâm cũng thực hiện công trình sửa chữa mạng điện trong nhà cho 10 hộ nghèo, khó khăn tại thôn 4, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, thực hiện công trình lắp đặt hệ thống điện, thay mới công tơ cho 17 hộ đồng bào DTTS, hộ nghèo và neo đơn trên địa bàn huyện. Thực hiện chương trình “Trao niềm tin – gửi yêu thương” đội Quản lý vận hành và sửa chữa điện phối hợp với phòng Kinh doanh và Đoàn Thanh niên triển khai các hoạt động sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng…mang ý nghĩa giúp hộ chưa có điều kiện tách công tơ, thay thế đường dây điện không đảm bảo an toàn. 
 
Điện lực Bảo Lâm đã thực hiện xong chương trình “Tri ân khách hàng” bằng việc triển khai vệ sinh công nghiệp miễn phí tại 05 trạm biến áp lớn tại Công ty TNHH TFB Việt Nam ở thôn 5, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, Công ty TNHH TM - DV - XD Trần Gia Phát ở tổ 23, thị trấn Lộc Thắng; và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm ở tổ 23, thị trấn Lộc Thắng.  
 
Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lâm Đồng và các Điện lực các huyện, thành phố đều thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” phối hợp với chính quyền địa phương để lắp đặt điện, đảm bảo ánh sáng về các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa còn thiếu điện hoặc nguồn điện chưa đảm bảo sinh hoạt, tiêu dùng. Các hoạt động của Tháng Tri ân trong ngành điện được duy trì thường xuyên và luôn hướng tới ứng xử thân thiện với khách hàng, có trách nhiệm với xã hội và đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Ngoài ra còn đảm bảo đúng thời gian giải quyết các thắc mắc của khách hàng, một mặt cũng thực hiện chấn chỉnh thái độ, tác phong của nhân viên Điện lực khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
 
Anh Lê Văn Tiến  - Bí thư Chi Đoàn Điện lực Bảo Lộc chia sẻ, trên cơ sở hướng dẫn của Công ty Điện lực Lâm Đồng, Điện lực Bảo Lộc chúng tôi đã thực hiện trao 10 phần quà cho hộ gia đình chính sách, khó khăn bằng các vật tư, thiết bị điện trong gia đình sử dụng, trao quà động viên khích lệ những hộ có ý thức tiết kiệm điện nhằm kịp thời biểu dương, nhân rộng văn hóa sử dụng điện trong cộng đồng hiện nay. Hướng đến giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, hướng đến bảo vệ môi trường. Nâng cao độ tin cậy cho khách hàng khi sử dụng điện. Dịp này, chúng tôi đã chọn 17 hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, hộ nghèo trong huyện đang sử dụng điện dưới hình thức câu phụ để thực hiện hỗ trợ chi phí lắp đặt công tơ chính và đường dây sau công tơ đến nhà của các hộ dân.
 
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: “Tháng tri ân khách hàng”  với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực được Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai trong toàn tỉnh hướng tới lấy khách hàng làm trung tâm. Triển khai các hoạt động từ kinh doanh, phân phối đến an sinh xã hội… nhằm đảm bảo ngành điện theo hướng phát triển bền vững, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển sản xuất theo hướng chuyên nghiệp – hiện đại.
Thiên Phương/Icon.com.vn