a. Kênh tiếp nhận:
Đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, Website của Tổng Công ty, Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội
Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)
Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)
Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.
b. Hồ sơ:
Giấy đề nghị thay đổi chủ thể HĐMBĐ;
Bản sao giấy tờ xác định tùy thân của chủ thể mua điện mới (cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của Tổ chức):
- Giấy chứng minh nhân dân;
- Giấy chứng minh công an nhân dân;
- Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân;
- Thẻ căn cước công dân;
- Hộ chiếu;
- Giấy xác nhận thân nhân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai).
Bản sao giấy tờ xác định chủ thể mua điện mới (giấy tờ có tên của Tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện:
- Hộ khẩu thường trú
- Sổ tạm trú
- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà
- Quyết định phân nhà
- Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ
- Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và được sự đồng ý của chủ sở hữu
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở)
- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất
- Hợp đồng thuê địa điểm và được sự đồng ý của chủ sở hữu
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
- Giấy phép đầu tư
- Quyết định thành lập đơn vị.
Lưu ý:
EVN HANOI khuyến khích khách hàng chủ động đăng ký và đề nghị chuyển đổi đúng chủ thể hợp đồng mua bán điện.
c. Chi phí: Miễn phí
b. Thời gian giải quyết:
Không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt)
Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt)