Thị trường chứng khoán tăng tốc

Thứ ba, 14/4/2009 | 16:34 GMT+7
Đã có lúc mạch tăng Vn-Index đứt quãng, song sức cầu mạnh mẽ và liên tục được bồi đắp tạo đà vững chắc giúp chỉ số bật mạnh lên 347,07 điểm. Vn-Index hôm nay còn suýt lập kỷ lục mới về khối lượng giao dịch.

Khởi đầu khá thuận lợi khi nhích thêm 4,18 điểm và thanh khoản ở mức cao, vọt lên 11 triệu chứng khoán, chỉ số chứng khoán sàn TP HCM tiếp tục có những bước đột phá thú vị ở hai đợt giao dịch còn lại.

Cụ thể, thị trường đã trải qua những giây phút gây cấn khi sức cầu có phần chùn lại trong đợt khớp lệnh liên tục trước áp lực xả hàng tỏ ra sung sức, kéo Vn-Index rớt xuống dưới giá tham chiếu. Song, rất nhanh chóng, lệnh mua với số lượng lớn được đưa vào dồn dập, giúp Vn-Index thoát khỏi bàn thua trông thấy và duy trì thế tăng cho đến hết phiên giao dịch, ấn định mức tích lũy chung cuộc 7,06 điểm (2,07%). Nếu không có cú trượt dốc của VIC, VSH, DHG và khoảng 30 mã vừa và nhỏ quay đầu đi xuống, Vn-Index đã có thể chinh phục mốc 350 điểm, chứ không phải chỉ dừng lại ở mức 347,07 điểm vào chung cuộc.

Một điểm đáng chú ý của thị trường hôm nay là khối lượng giao dịch trỗi dậy mạnh mẽ, chứ không còn chùn lại như phiên trước đó và hứa hẹn lập kỷ lục mới thay cho mức 55 triệu của ngày 8/4, khi cuộc mua bán cổ phiếu diễn ra sôi động ở hầu hết các mã. Tuy nhiên, sự kỳ vọng của giới đầu tư chưa thành hiện thực trong phiên hôm nay khi tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường chỉ gần chạm mức đỉnh này, ở mức 53,57 triệu chứng khoán, tương đương 1.297 tỷ đồng. Như vậy, một lần nữa nhà đầu tư lại có dịp nhìn thấy con số nghìn tỷ giá trị giao dịch trên bảng điện tử, vốn biến mất trong hơn nửa năm qua.

Hành động chốt lời đang diễn ra mạnh mẽ, thế nhưng sức cầu mạnh và không ngừng gia tăng là tín hiệu khả quan cho thấy dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường, bao gồm những người mới nhập cuộc với hy vọng đón con sóng mới và cả những tài khoản vốn "ngủ đông" trước đây nay tái xuất trở lại. Thị trường đã và đang trải qua những ngày giao dịch hết sức sôi động.
Sàn TP HCM tiếp tục chứng kiến phiên "bội thu" về khối lượng giao dịch ở nhiều mã. Tâm điểm vẫn là STB, với mức khủng 10 triệu cổ phiếu, DPM xếp vị trí thứ hai, song giao dịch chỉ đạt 2,68 triệu cổ phiếu. Một loạt mã giao dịch từ 1 triệu đến 2,5 triệu như: HPG, VFMVF1, FPT, SBT, PVT...

Dấu hiệu đi lên cũng như thanh khoản cao đều qua mỗi phiên của HaSTC-Index sàn Hà Nội không có dấu hiệu hạ nhiệt. Cụ thể, chỉ số tiến thêm 4,54 điểm, tương đương 3,59%, chốt ở 130,94 điểm. Tổng khối lượng giao dịch gần gấp 3 phiên trước, đạt 28,6 triệu chứng khoán, giá trị 782 tỷ đồng.

Theo: VnExpress