Thủ tục cấp điện

Thủ tục cấp điện trung áp chưa bao giờ đơn giản như thế

Thứ tư, 3/1/2024 | 14:03 GMT+7
Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp.

Hướng dẫn đăng ký cấp điện mới từ lưới điện trung áp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tuy những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, EVNHANOI đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Đa kênh tiếp cận

Chỉ cần kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Là một đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung - Công ty TNHH Đầu tư và phát triển công trình cho biết: “Kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và website của ngành điện. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.”.

Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng “Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát” trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Thủ tục cấp điện trung áp dễ dàng thực hiện.

Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Công ty TNHH Trần Ngọc chia sẻ: “Trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến. Việc này không những giảm chi phí cho đơn vị chúng tôi mà còn mang đến sự thuận tiện trong việc triển khai thực hiện. Tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành điện trong những năm qua!”.


Thông tin đăng ký cấp điện trung áp trên website: evnhanoi.vn.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Thủ tục minh bạch - nhanh chóng

Đối với lưới trung áp, EVNHANOI phối hợp với Sở Công thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và EVNHANOI trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Từ 01/01/2024, EVNHANOI bắt đầu triển khai tích hợp chức năng giám sát giải quyết dịch vụ cấp điện mới trung áp giúp tăng tính minh bạch trên hệ thống phần mềm quản lý công tác cấp điện mới. Hệ thống cho phép giám sát tiến độ giải quyết dịch vụ cấp điện mới trung áp và tiến hành khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng.

Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp nhanh chóng hơn.

Việc tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ giải quyết giúp nâng cao tính chủ động kịp thời nhắc nhở, cảnh báo và tháo gỡ vướng mắc trong quá trình giải quyết cấp điện mới cho khách hàng. Đánh giá đúng ưu điểm để phát huy, nhân rộng; kịp thời phát hiện lỗi để khắc phục và xử lý nghiêm khi có vi phạm. Việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ góp phần xem xét đánh giá kết quả và giúp đưa ra các giải pháp bổ sung nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Dễ dàng tiếp cận các kênh đăng ký dịch vụ điện trung áp.

EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).

Theo: EVNHANOI