Thủ tục cấp điện

Hướng dẫn cách đăng ký cấp điện mới và theo dõi tiến độ cấp điện của điện lực

Thứ năm, 9/2/2023 | 14:55 GMT+7
Cấp điện mới là dịch vụ cơ bản, đầu tiên gắn kết giữa khách hàng và ngành điện, là dịch vụ khách hàng yêu cầu khi có nhu cầu mua điện mới, lắp công tơ để sử dụng cho mục đích sinh hoạt, ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, dịch vụ......).

Khách hàng có thể đăng ký cấp điện từ lưới điện hạ áp (220/380V), trung áp (trên 01kV đến 35kV). Chi tiết trình tự và thủ tục cấp điện, khách hàng có thể tham khảo tại đây.

Đăng ký cấp điện mới qua nhiều hình thức trực tuyến

Cách 1: Đăng ký qua trang web https://cskh.cpc.vn (Website CSKH)

Bước 1: Truy cập trang web https://cskh.cpc.vn 

Bước 2: Bấm vào “Dịch vụ trực tuyến”, chọn “Cấp điện hạ áp” hoặc “Cấp điện trung áp” tùy vào nhu cầu của khách hàng.

Đối với khách hàng tại địa bàn thành phố Đà Nẵng khi bấm chọn vào “Cấp điện hạ áp” thì hệ thống sẽ hiển thị bản đồ để khách hàng lựa chọn trụ điện gần với vị trí cần cấp điện nhất.

Bước 3: Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký và thực hiện các bước theo yêu cầu trên chương trình để hoàn tất việc đăng ký dịch vụ. Hệ thống sẽ hiển thị “Bản xem trước giấy đề nghị” để khách hàng kiểm tra thông tin một lần nữa.

Cách 2: Đăng ký qua Ứng dụng EVNCPC CSKH (App EVNCPC CSKH)

Bước 1: Mở App EVNCPC CSKH.

Bước 2: Bấm chọn vào “Đăng ký mua điện”, chọn “Cấp điện hạ áp” hoặc “Cấp điện trung áp”.

Đối với khách hàng tại địa bàn thành phố Đà Nẵng khi bấm chọn vào “Cấp điện hạ áp” thì hệ thống sẽ hiển thị bản đồ để khách hàng lựa chọn trụ điện gần với vị trí cần cấp điện nhất.

Bước 3: Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký, sau khi hoàn tất điền thông tin thì bấm “Đăng ký”. Hệ thống sẽ hiển thị “Phiếu đề nghị cấp điện” để khách hàng kiểm tra thông tin một lần nữa trước khi xác nhận vào nút “Đồng ý và gửi yêu cầu”.

Cách 3: Đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG)

Bước 1: Truy cập Cổng DVCQG tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn và thực hiện “Đăng nhập”.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, tại giao diện chính, sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao với từ khóa “cap dien moi” và chọn dịch vụ cấp điện cần đăng ký là cấp điện mới từ lưới điện hạ áp hoặc trung áp.

Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị chi tiết thủ tục hành chính, khách hàng chọn cơ quan thực hiện là “Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và chọn “Đồng ý”. Sau đó, khách hàng chọn dịch vụ cấp điện mới của “Tổng công ty điện lực miền Trung”.

Bước 4: Hệ thống sẽ chuyển đến giao diện đăng ký cấp điện, khách hàng nhập các thông tin cần thiết và tiến hành đăng ký dịch vụ.

Cách 4: Gửi email đến địa chỉ cskh@cpc.vn

Khách hàng cần cung cấp đầy đủ họ tên người đăng ký trên hợp đồng mua bán điện, địa chỉ sử dụng điện, mục đích sử dụng điện, loại hồ sơ giấy tờ đã có, số điện thoại để Điện lực liên hệ lại.

Cách 5: Liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung qua số tổng đài 19001909

Sau khi hoàn thành đăng ký, khách hàng có thể theo dõi tiến độ xử lý yêu cầu cấp điện của Điện lực tại:

Trang web https://cskh.cpc.vn, cách tra cứu như sau:

Bước 1: Truy cập website CSKH, tại “Dịch vụ trực tuyến” chọn “Theo dõi tiến độ cấp điện”.

Bước 2: Tại giao diện “Theo dõi tiến độ cấp điện”, chọn đơn vị đăng ký cấp điện và nhập thông tin tìm kiếm. Có thể tìm kiếm thông qua các tiêu chí “Tên khách hàng” hoặc “Mã yêu cầu cấp điện”. Sau đó chọn “Tìm kiếm”.

Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị danh sách khách hàng tương ứng, bấm vào “Xem chi tiết”.

Khách hàng có thể xem các bước thực hiện xử lý yêu cầu tại “Tiến độ xử lý” và xem các loại hồ sơ tại “Hồ sơ giấy tờ”. Khách hàng có thể xem nội dung các loại giấy tờ, yêu cầu hiệu chỉnh nội dung nếu phát hiện thông tin nào đó chưa chính xác và có thể thực hiện ký số hồ sơ để tiết kiệm thời gian đến Điện lực khu vực.

Ngoài ra, nếu khách hàng đăng ký cấp điện mới tại Cổng DVCQG thì có thể theo dõi tiến độ cấp điện ngay tại trang web của Cổng DVCQG:

Bước 1: Truy cập https://dichvucong.gov.vn, đăng nhập hệ thống.

Bước 2: Vào “Thông tin cá nhân”.

Bước 3: Tại màn hình “Dịch vụ công của tôi” chọn vào mã hồ sơ đã được tiếp nhận, thông tin tiến độ thực hiện yêu cầu được hiển thị tương ứng.

Theo: CPC