Tiết kiệm điện

“Tiết kiệm cho hôm nay để thắp sáng cho tương lai”

Thứ hai, 12/6/2023 | 15:26 GMT+7
Hưởng ứng lời kêu gọi tiết kiệm điện, toàn thể CBNV, người lao động tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. 

Tắt các thiết bị không cần thiết sử dụng.

Bởi ngoài việc như là “đại sứ” chuyển tải thông tin để đáp ứng nhu cầu về điện cho khách hàng, CBCNV trong Trung tâm còn là những tuyên truyền viên giải thích và vận động khách hàng thực hiện thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Mặc dù đôi lúc gặp nhiều áp lực, nhưng đội ngũ điện thoại viên (ĐTV) của Trung tâm không chùn bước, luôn hướng về khách hàng, để khách hàng đạt được những hài lòng nhất định.

ĐTV Võ Lê Xuân cho biết “Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện của ngành, khi mình phúc đáp ý kiến khách hàng xong, mình không quên vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm”.

Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của EVNSPC về việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện tại cơ quan, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC đã quán triệt toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc tại cơ quan, phòng làm việc, hành lang, các thông điệp đi cùng hành động được dán ở mọi nơi.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Trưởng ca trực Nguyễn Trung Hiệp cho biết “Sau khi phát động tiết kiệm điện tại công sở, không riêng gì bản thân mình mà cả phòng ai cũng tự giác thực hiện tắt bớt bóng đèn, chỉ để vừa đủ ánh sáng tại nơi làm việc, tận dụng các nguồn sáng bên ngoài, mở các cửa sổ để đón gió tự nhiên lùa vào, tạo môi trường thông thoáng mát mẻ, máy điều hòa chỉ mở từ 9h sáng và để ở mức 26 độ C. Mấy hôm đầu tuy có hơi khó khăn một chút, nhưng đến nay mình thấy quen rồi, tiếp tục triển khai và động viên khách hàng thực hiện như mình”.

Không những thực hiện để hình thành thói quen tiết kiệm điện tại cơ quan, CBCNV Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC còn tích cực vận động người nhà, những người xung quanh nơi cư chú cùng thực hiện tiết kiệm điện.

Nhân viên Phòng Kỹ thuật, Nguyễn Kim Chung tâm sự “Mình có được chút ít kiến thức về tiết kiệm điện, mình chia sẻ với mấy người hàng xóm xung quanh, ban đầu một số người cũng có vẻ không đồng ý, bởi ý nghĩ “xài nhiêu trả nhiêu, lo gì”, nhưng gần đầy trời nóng quá họ than vãn, mình kiên trì giải thích thêm, vậy là mọi người thực hiện theo, mình thấy vui lắm”.

Chỉ một khoảng ánh sáng nhỏ như thế này là đủ để các ĐTV làm việc.

Công việc của các ĐTV trực ca nhiều lúc “dở khóc dở cười” bởi những vị khách hàng đặc biệt, khó tính. Nhất là những ca trực đêm, có trường hợp vừa bắt máy lên nghe là khách hàng mắng té tát, không kịp cho ĐTV phản ứng thì đã cúp máy “cái rụp”. Có những khách hàng rất nhỏ nhẹ lịch sự, chu đáo hỏi han và lắng nghe ý kiến giải thích của ĐTV, đồng thời hết sức chia sẻ với những khó khăn của ngành điện. Đôi khi chỉ là 1 câu nói “Chúc em ngày làm việc vui vẻ”, hay đơn giản là sự cảm thông “Tui hiểu các em là người nghe điện thoại thôi, tui biết tui nói chuyện hơi lớn tiếng là chưa đúng, nhưng giờ trời nóng quá! mấy em ráng giúp dùm có điện sớm cho mấy đứa nhỏ nó mát, tui cám ơn mấy em nhiều dữ lắm” hoặc “Ờ… ờ … gì chớ tiết kiệm điện là tui làm theo liền”.

Những lúc như vậy thật quý hóa với ĐTV, như vừa được một liều thuốc bổ dưỡng tưới mát tinh thần để tiếp tục với công việc đã chọn. ĐTV không ngại khó, không ngại khổ, lắng nghe và đặt chính mình vào tình huống của từng khách hàng để hiểu, để cảm nhận những lời tâm sự ấy. ĐTV cũng mong muốn rằng, trong mỗi cuộc gọi thì các khách hàng là lời cảm thông cho phía nghành Điện, cũng như thương cảm từng anh công nhân áo cam ướt sũng, đang gồng mình chạy vội vã bất kể ngày đêm để sữa chữa điện cho mọi gia đình.

Sam Hong